เมื่อวันที่ 8 ก.พ. ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.สั่งการ พ.ต.อ.มนูญ แก้วก่ำ ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ต.ธนบดี ดวงจิตต์ สว.กก.1 บก.ป. จับกุมนายสายชล อายุ 53 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 1104/2566 ลงวันที่ 20 ธ.ค. ข้อหา “กระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกินสิบสามปี โดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยเด็กนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้, พาบุคคลอายุไม่เกินสิบห้าปีไปเพื่อการอนาจาร ฯ, พรากเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปีเพื่อการอนาจาร” ได้หน้าร้านขายวัสดุก่อสร้าง หมู่ 3 บ้านหนองเต่า ต.บ้านแป้น อ.เมือง จ.ลำพูน

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 22 ต.ค. 66 ขณะนายสายชล บวชเป็นพระสงฆ์อยู่ที่วัดใน จ.สมุทรปราการ ได้ก่อเหตุล่อลวง ด.ช. อายุ 6 ขวบไปที่กุฏิ ก่อนกระทำอนาจารจนสำเร็จความใคร่ พร้อมหลอกเด็กว่าน้ำอสุจิเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์ให้เอามือลูบแล้วพนมมือกล่าวคำว่า “สาธุ” ต่อมาแม่เด็กทราบเรื่องจึงพาลูกเข้าแจ้งความดำเนินคดีจนศาลออกหมายจับ แต่นายสายชลไหวตัวทันชิงหลบหนีไปก่อนหน้า กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ป. สืบทราบว่าหลบหนีไปทำงานอยู่ที่ จ.ลำพูน จึงติดตามตะครุบตัวได้ดังกล่าว

สอบสวนให้การรับสารภาพว่า ทำไปเพราะเกิดอารมณ์ทางเพศจนอดใจไม่ได้ โดยหลอกให้เงินไปร้อยบาทไปซื้อขนมและของเล่นล่อให้เด็กเข้ามาภายในกุฏิ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เปร็ง จ.สมุทรปราการ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.