จากกรณี “ช่างกิต” หรือ นายกิตติโชติ อายุ 37 ปี ก่อเหตุอุ้มฆ่า นายธนาสันต์ หรือ ใหม่ อายุ 33 ปี โดยมีปมเหตุมาจากเรื่องชู้สาว เนื่องจากฝ่ายผู้ก่อเหตุหึงหวง “น.ส.พร” ทั้งที่ “น.ส.พร” เป็นภรรยาของ “นายใหม่” ภายหลังตำรวจจับกุมตัว “ช่างกิต” ดำเนินคดีตามกฎหมาย ก่อนสืบสวนจับกุมผู้ก่อเหตุร่วม เนื่องจากคดีนี้เชื่อว่ามีผู้ก่อเหตุมากกว่า 1-3 คนโดยหนึ่งในนั้นก็คือ “นายโอ๊ต” หลานของช่างกิต เนื่องจากพบว่ามีพฤติกรรมขี่ จยย. ของ นายใหม่ ซึ่งทั้งหมดได้ถูกควบคุมตัวส่งศาลฝากขังไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 9  ก.พ. ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ เปิดตัวละครใหม่อีก 1 คน ซึ่งอ้างว่าอยู่กับ น.ส.พร ในวันที่พบศพนายใหม่ และตัวละครนี้ ยืนยันว่า สิ่งที่พร เคยพูดมาทั้งหมด ไม่มีเรื่องไหนเลยที่เป็นความจริง เสียงของผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งเป็นคนที่อยู่ในเหตุการณ์ ช่วงที่เกิดเหตุพบศพนายใหม่ ให้ข้อมูลกับทีมทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ เธอบอกว่า อยู่กับ น.ส.พร ในวันที่พบศพนายใหม่ และสังเกตเห็นพฤติกรรมของ น.ส.พร ว่ามีหลายจุดที่น่าสงสัย หนึ่งเลยคือในที่เกิดเหตุ น.ส.พร ให้การกับตำรวจทั้ง 2 คนไม่ตรงกัน ตอนแรกให้การกับเจ้าหน้าที่คนแรกว่า แฟนติดต่อมาบอกว่ามีเรื่องสำคัญจะบอก แล้วก็เงียบหายไป และให้การกับเจ้าหน้าที่คนที่ 2 ว่า แฟนทักมาบอกว่าทำผู้หญิงท้องตอนตี 3

ประธานหมู่บ้านแฉ “พร”มีคีย์การ์ด2ใบ มีใบที่3หรือไม่ ไม่มีข้อมูล

และอีกจุดหนึ่งที่เธอสงสัย ก็คือ ทันทีที่พรเห็นศพ ก็มั่นใจว่า นั่นคือสามีของตนเอง ทั้งที่ผ้ายังคุมศพอยู่ ดูแล้วรู้สึกว่า น.ส.พร มีความมั่นใจมากจนดูผิดปกติ และยังตั้งข้อสังเกตว่า การที่ น.ส.พร อ้างว่าแฟนทักมาบอกทำผู้หญิงท้อง ถ้าเป็นนิสัยปกติของผู้หญิงก็น่าจะโทรฯ ตามหรือโวยวายมากกว่านี้ แต่เธอซึ่งยืนอยู่ข้างน.ส.พร  กลับไม่เห็นว่ามีการตอบกลับข้อความ และในโทรศัพท์ที่ยื่นให้ตำรวจดูข้อความ ก็ไม่ครบเหมือนมีการลบทิ้งบางส่วน และเธอสังเกตว่า เวลา น.ส.พรให้สัมภาษณ์กับสื่อหรือกับตำรวจ ไม่ตรงกันกับที่เกิดเหตุ อย่างวันที่เกิดเหตุ น.ส.พร อ้างว่า กินข้าวอยู่กับสามี แต่วันที่ไปออกรายการ น.ส.พร อ้างว่า แฟนนอนหลับอยู่

ทั้งนี้ ในวันเกิดเหตุ ตอนที่ น.ส.พร กำลังร้องไห้เสียใจ เธออยู่ใกล้คอยปลอบจะเช็ดน้ำตาให้ แต่พบว่า น.ส.พรร้องไห้  แต่ไม่มีน้ำตา