เมื่อวันที่ 10 ก.พ. นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ว่า จากกรณีที่กลุ่มเยาวชนบีบแตร และกระทำในลักษณะรบกวนขบวนเสด็จ ซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม ละเมิดกฎหมายที่มีโทษร้ายแรง หากเป็นประมุขของประเทศต่างๆ จะมีการดำเนินการชั้นเด็ดขาดของชุดอารักขาบุคคลสำคัญทันที หากเกิดสถานการณ์เช่นนี้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้น

เมื่อถามว่าหลังจากเกิดเหตุการณ์ ยังไม่มีผู้ใหญ่หรือคนในพรรคก้าวไกล โดยเฉพาะ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ออกมาแสดงความเห็นหรือแสดงความรับผิดชอบใด ในฐานะนายประกันและผู้ใหญ่ที่ดูแล น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน นายธนกร กล่าวว่า ซึ่งเท่าที่ได้ติดตาม ตนยังไม่เห็นคนในพรรคก้าวไกล หรือนายพิธา ออกมาแสดงความเห็นถึงเรื่องนี้เลย แต่ล่าสุดทราบว่ามี นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล้าออกมาแสดงความเห็นว่าไม่เห็นด้วยกับการกระทำนี้ และเรื่องดังกล่าวถือเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง 

“ผมขอชื่นชมนายวิโรจน์ ที่มีความกล้าหาญออกมาพูดในสิ่งที่ถูกที่ควร พูดอย่างตรงไปตรงมา ไม่ได้เกรงกลัวว่าจะถูกแฟนด้อม แฟนคลับกลุ่มผู้สนับสนุนนั้นต่อว่า หรือลดความนิยมชมชอบไป ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่อย่างเรา ควรจะออกมาดึงสติตักเตือนผู้ปกครองเยาวชนให้ทำในสิ่งที่ถูกต้อง รวมถึงต้องช่วยสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องให้กับเยาวชนด้วย และผู้ใหญ่ที่ดี เมื่อเห็นเด็กทำไม่ถูก ก็ต้องกล้าเตือน กล้าชี้ชัด กล้าแนะนำ ว่าเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง ไม่เหมาะสม“ นายธนกร กล่าว

นายธนกร กล่าวต่อว่า นายพิธาที่ทราบว่าเป็นนายประกัน หรือผู้ปกครองของ น้องตะวัน จึงขอเรียกร้องให้นายพิธา ออกมาแสดงความรับผิดชอบ ในฐานะผู้ปกครองของเยาวชน เพราะกลุ่มดังกล่าว มีพฤติกรรมในลักษณะนี้มาอย่างต่อเนื่อง อาจเป็นเพราะผู้ใหญ่ไม่คอยให้คำชี้แนะแนวทางที่ควรจะเป็นหรือไม่ จึงขอให้ทบทวนในเรื่องดังกล่าว หวังให้พวกผู้ใหญ่ ช่วยกันสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องให้แก่กลุ่มเยาวชน เพื่อนำไปสู่การกลับตัว กลับใจเสียใหม่ และไม่มีคำว่าสายเกินไป หากจะเลิกพฤติกรรม ซึ่งสิ่งสำคัญ ผู้ใหญ่ต้องตักเตือนเด็ก ไม่ปล่อยให้ทำผิดจนเสียอนาคต.