จากกรณีนายฟิลม์ อายุ 15 ปี ถูกกลุ่มวัยรุ่น 11 คน รุมทำร้ายร่างกายโดยใช้อาวุธมีดฟันแทงที่หน้าอก จนเสียชีวิต บริเวณหน้าร้านอาหารกุ๊กศรี หมู่4 ต.บางกร่าง อ.เมือง จ.นนทบุรี

ล่าสุดเมื่อเวลา 18.30น. วันที่ 11 ก.พ.67 ที่วัดบางศรีเมือง อ.เมือง จ.นนทบุรี จัดพิธีสวดอภิธรรมศพของนายฟิลม์ อายุ 15 ปี ซึ่งบรรยากาศภายในงานศพเป็นไปด้วยความโศกเศร้า และมีญาติพร้อมด้วยเพื่อนๆมาร่วมฟังสวดเป็นคืนที่ 2 ซึ่งทางครอบครัวและนายประจักษ์ ขอสงวนนามสกุล อายุ 51 ปี พ่อเลี้ยงฟิลม์ หลังรู้ว่าผู้ก่อเหตุส่วนใหญ่อายุยังน้อย และถูกจับตัวได้ครบแล้ว ทำให้คับแค้นใจและไม่ขออโหสิกรรมให้

จากการสอบถาม นายประจักษ์ พ่อเลี้ยงน้องฟิลม์ เล่าว่า ตนรู้สึกดีใจที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวคนร้ายได้แล้วบางส่วน หลังจากที่รู้ว่าทางผู้ก่อเหตุส่วนใหญ่อายุยังน้อยไม่ถึง 18 ปี ส่วนคนที่อายุมากกว่า 18 ปี อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินตามกฎหมายให้ถึงที่สุด เพราะตนไม่สามารถทำอะไรได้แล้ว ลูกชายตนเสียชีวิตไปแล้ว แต่ตนจะดำเนินเรื่องให้ถึงที่สุดและขอไม่ยอมความ และอยากฝากถึงกลุ่มผู้ก่อเหตุว่า “ถ้าติดคุกไปพวกมึงจะเป็นอย่างไร ถ้าอยู่ในคุก ถ้าติดแล้วออกมาแล้วจะนิสัยสันดานเปลี่ยนไหม สิ่งที่ทำไปแล้ว ทำไมทำไม่คิด” ตนจึงอยากฝากบอกลูกชายเป็นครั้งสุดท้ายว่า รักลูกมากๆ เสียใจมากที่เสียลูกไป ตนเลี้ยงดูมาไม่เคยตีลูก ไม่เคยด่า และไม่เคยทำให้ลูกเจ็บ แต่คนอื่นกลับมาพรากชีวิตลูกชายของตนไป ทำร้ายลูกอย่างโหดร้าย

พ่อแม่โร่พามอบตัว 11 เยาวชนรุมทำร้ายวัยรุ่นดับ 1 เจ็บ 1 อ้างเข้าใจผิดนึกว่าอริ

“ตอนนี้รู้สึกเสียใจมากๆ เพราะผมมีลูกชายคนเดียว ลูกเสียชีวิตไป ตอนนี้ลูกไม่มีแล้ว ลูกคงเกิดมาใช้ชีวิตเพียงแค่นี้ ส่วนเรื่องงานศพสวดทั้งหมด 3 คืน และทำการเผาในวันอังคารที่ 13 ก.พ.67 เวลา 16.00น. ซึ่งถ้าทางผู้ปกครองหรือกลุ่มผู้ก่อเหตุเข้ามาขอขมาศพ ตนจะให้อภัยคนที่ไม่ได้ทำร้ายลูกตน แต่ถ้าเป็นมือแทง หรือคนที่ทำร้ายลูกตน ตนจะไม่ให้อภัยเด็ดขาด และไม่ต้องเข้ามาขมาไม่ต้องมาไหว้ศพลูกชายตน จะมาอ้างว่าแทงผิดตัวหรือฆ่าผิดคน เป็นข้ออ้างที่ฟังไม่ขึ้น”นายประจักษ์  

จากการสอบถาม นายไฟต์ อยู่ในเหตุการณ์เป็นคนขี่รถจยย. ซึ่งเจ้าตัวไม่ให้ถ่ายภาพไม่ให้สัมภาษณ์สื่อ แต่ให้ข้อมูลมา ว่า ตนไปทำงานที่อ่างทอง วัดม่วง แล้วขี่จยย.กลับมาถึงวัดไผ่เหลืองประมาณเที่ยงคืน ขี่จยย.มา 2 คัน อัด 3 คน ตนได้จอดรถแวะซื้อบุหรี่ บริเวณตรงตลาดเจ้าพระยา และอยู่ตรงนั้นสักพัก หลักจากนั้นพวกตนจึงขี่จยย.เข้าไปในวัดแคใน เพื่อไปเปลี่ยนรถอีกคัน พอขับออกมาก็มาเห็นกลุ่มผู้ก่อเหตุ ดักรออยู่ที่บริเวณจุดเกิดเหตุทั้ง 2 ฝั่ง

หลังจากนั้นก็เป็นไปตามในคลิป ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิด หลังจากที่จยย.ล้ม แอล ได้วิ่งข้ามไปฝั่งตรงข้ามแล้วโดนฟัน ส่วนตนและฟิลม์ ได้วิ่งหนีอยู่อีกฝั่ง แต่ก็โดนไล่ตาม แล้วฟิลม์หนีไม่ทัน ทำให้โดนรุมและตนก็ได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อฉีก  และมีรอยถูกมีดฟัน บริเวณต้นคอ และแถวรักแร้

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวผู้ก่อเหตุครบแล้วทั้งหมด 11 คน ได้ทำการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมทั้งหมด 4 ข้อหา คือ 1.ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา 2.ร่วมกันทำร้ายผู้อื่น 3.ร่วมกันพยายามฆ่า 4.พกพาอาวุธไปที่สาธารณะ