เมื่อวันที่ 13 ก.พ. เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปอศ. ได้เข้าจับกุม น.ส.ณัฐ (นามสมมุติ) อดีตประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร (CEO) บมจ.ชื่อดังแห่งหนึ่ง ซึ่งประกอบธุรกิจให้บริการสินเชื่อตามหมายจับศาลอาญา ที่ 4638/2566 ข้อหา “ร่วมกันปลอมเอกสารและใช้เอกสารปลอม, ร่วมกันปลอมและใช้ตั๋วเงินปลอม, ร่วมกันลักทรัพย์ และเป็นกรรมการหรือผู้บริหารบริษัทไม่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบ ความระมัดระวัง ความซื่อสัตย์สุจริต โดยทุจริตและทำให้ตนเองหรือผู้อื่นได้รับประโยชน์จากการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าว, กรรมการ ผู้จัดการหรือบุคคลใดซึ่งรับผิดชอบดำเนินงานของนิติบุคคล กระทำการหรือไม่กระทำการเพื่อแสวงประโยชน์โดยไม่ชอบด้วยกฎหมายฯ” โดยจับกุมได้บริเวณลานจอดรถอาคารแห่งหนึ่งย่านจตุจักร กทม.

สืบเนื่องจากตัวแทนบริษัทที่เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน กก.5 บก ปอศ. ให้ดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องในนาม บมจ.ดังกล่าว หลังใช้สิทธิเป็นเจ้าหนี้เข้าร่วมบริหารบริษัทที่เสียหาย แต่ปรากฏว่า น.ส.ณัฐ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารในขณะนั้น ได้ใช้บุคคลนอมินีเข้าไปเป็นกรรมการของบริษัทที่เสียหาย และปลอมลายมือชื่อของนอมินี ถอนเงินออกจากบัญชีธนาคารของบริษัทรวมกว่า 100 ล้านบาท

ต่อมาพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานพบการกระทำผิดจริง จึงเสนอศาลอาญาอนุมัติออกหมายจับ น.ส.ณัฐ กับพวก กระทั่งชุดจับกุมสืบทราบว่า น.ส.ณัฐ พักอยู่ที่อาคารดังกล่าว จึงติดตามไปรวบตัวไว้ได้ เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา พร้อมยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัวชั่วคราวออกไป เพื่อเตรียมรวบรวมพยานหลักฐานใช้ต่อสู้คดีต่อไป