จากกรณี “ช่างกิต” หรือ นายกิตติโชติ อายุ 37 ปี ก่อเหตุอุ้มฆ่า นายธนาสันต์ หรือ ใหม่ อายุ 33 ปี โดยมีปมเหตุมาจากเรื่องชู้สาว เนื่องจากฝ่ายผู้ก่อเหตุหึงหวง “น.ส.พร” ทั้งที่ “น.ส.พร” เป็นภรรยาของ “นายใหม่” ภายหลังตำรวจจับกุมตัว “ช่างกิต” พร้อมกับพวกดำเนินการตามกฎหมาย ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 13 ก.พ. พ.ต.อ. สุพล แสงทอง ผกก.สส.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า ในวัน (13 ก.พ.67) ได้เข้าสอบปากคำ ช่างกิต เพิ่มเติมแบบมาราธอน 5 ชั่วโมง เป็นการสอบในทุกประเด็นที่เจ้าพนักงานสงสัย ทั้งในส่วนของพฤติการณ์การก่อเหตุและการทำลายพยานหลักฐาน บุคคลที่อยู่ร่วมกันในการก่อเหตุ ในการกักขังหน่วงเหนี่ยวและ ทำลายพยานหลักฐาน แต่รายละเอียดของการสอบปากคำครั้งนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่ก็ได้สรุปประเด็นแจ้งข้อกล่าหาเพิ่มอีก 2 คดี คือกักขังหน่วงเหนี่ยว ทำลายพยานหลักฐาน ซึ่งจะต้องหาจังหวะเวลาเข้ามาสอบสวนเพิ่มเติมต่อไป อย่างไรก็ตาม การสอบปากคำครั้งนี้ต้องถือว่า ช่างกิต ให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี

ขณะเดียวกันมีรายงานข่าวแจ้งว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาญาติของ นายกานต์ หนึ่งในผู้ต้องหาได้พยายามหาหลักทรัพย์มายื่นขอประกันตัวผู้ต้องหา แต่เนื่องจากยังหาหลักทรัพย์ไม่ได้ ทำให้ยังไม่ประกันตัวผู้ต้องหาในเวลานี้ ซึ่ง นายกานต์ จะต้องถูกขังอยู่ในเรือนจำต่อไป.