เมื่อวันที่ 15 ก.พ. ที่รัฐสภา นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล ท้าให้เปิดหลักฐานว่าใครเป็นผู้อยู่เบื้องกลุ่มทะลุวัง ว่า ตนเปิดอยู่แล้ว ไม่ต้องกลัว แต่ขอให้ถามมาในระบบ ตนจะตอบในระบบ เนื่องจากต้องอ้างอิงบุคคลที่สาม

เมื่อถามว่ามีข้อมูลชัดเจนแล้วหรือไม่ว่าเป็นคนของพรรคไหน นายชาดา กล่าวว่า “ใครอภิปรายชัดเจน ก็คนนั้นแหละ ส่วนใครที่พูดมาว่ามีพรรคอื่น ผมก็ตอบว่าไม่มีพรรคอื่น ผมไม่อยากทะเลาะกับคนพวกนี้ แต่อยากสกัดกั้นการกระทำที่ไม่ดีเท่านั้นเอง” นายชาดา กล่าว

นายชาดา ยังกล่าวถึงกรณีที่นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 ยืนยันว่าการทำหน้าที่ประธานในที่ประชุมสภา เมื่อวันที่ 14 ก.พ. ที่ผ่านมา ได้ทำหน้าที่เป็นกลางแล้ว ส่วนการเปิดภาพโดยไม่เบลอหน้าในที่ประชุม เป็นไปตามหลักเกณฑ์กระบวนการตรวจข้อมูล ว่า ตนไม่ได้บอกว่านายพิเชษฐ์ไม่เป็นกลาง แต่วิธีคิดที่จะมาอ้างระเบียบสภา ซึ่งค้านกับกฎหมายพีดีพีเอ ที่เป็นพระราชบัญญัติไม่ได้ ตนก็ไม่ได้ว่าอะไร แต่ไม่ใช่ว่าดูแต่รูป เพราะต้องดูเนื้อหาว่าจะทำให้ผู้ที่อยู่ในรูปเกิดความเสียหายหรือไม่

“อย่ามาเถียงกัน เรื่องแบบนี้ถ้าผิด ต้องยอมรับผิด คุณอย่ามาอ้างระเบียบ แต่ต้องอ้างถึงความเหมาะสม การทำงานต้องมีวิจารณญาณ ในส่วนของพรรคภูมิใจไทย ส่งแค่เป็นรูปเอไอ ยังไม่อนุญาตเลย” นายชาดา กล่าว

เมื่อถามถึงการที่นายพิเชษฐ์ ระบุว่าสามารถไปพูดคุยกันข้างนอกได้ นายชาดา กล่าวว่า “ก็ไม่ทราบว่าเขาจะท้าไปต่อยหรือไม่ ผมคุยเฉพาะเรื่องงานแค่นั้น แต่ถ้าเขายังไม่ยอมรับการกระทำที่ไม่ถูกต้อง ผมก็ไม่มีอะไรจะคุย”

ผู้สื่อข่าวถามว่ากรณีที่นายชาดา เดินเข้าไปพูดคุยกับนายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในห้องประชุมสภา เมื่อวันที่ 14 ก.พ. ที่ผ่านมา เป็นการเคลียร์ใจใช่หรือไม่ นายชาดา กล่าวว่า “ไม่ได้เคลียร์ ผมบอกว่าคุณไม่ชัดเจน คุณทำแบบแอบแฝง ไม่ใช่ลูกผู้ชาย”