เมื่อวันที่ 21 ก.พ. ที่ห้องประชุม พลอากาศเอก ประพันธ์ ธูปะเตมีย์ ชั้น 3 อาคารคุ้มเกล้าฯ โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช กรมแพทย์ทหารอากาศ พล.ต.ท.ทวีศิลป์ เวชวิทารณ์ นายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ เข้าร่วมการประชุมวิชาการ และประชุมสามัญใหญ่ ประจำปี ครั้งที่ 66 สมาคมแพทย์ทหารแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในหัวข้อเรื่อง “ภารกิจแพทย์ทหารในงานช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม และบรรเทาภัยพิบัติ : แนวโน้มปัจจุบัน และทิศทางในอนาคต“ 

สำหรับในปีนี้มีการมอบรางวัลคนดีศรีแพทย์ทหาร ครั้งที่ 7 ในสาขาวิชาการและวิจัยการบริหารจัดการสาขาแพทย์ทหาร และบริการสังคม รางวัลเกียรติยศแพทย์ทหาร ประจำปี 2566 รางวัลนวัตกรรมและสิ่งประดิษฐ์ ของแพทย์ทหารเพื่อกองทัพและประชาชน ประจำปี 2566 และมอบประกาศนียบัตรให้สมาชิกใหม่ และผู้แทนสี่เหล่าทัพ

ทั้งนี้ในส่วนของโรงพยาบาลตำรวจ พ.ต.อ.ธนวัฒน์ อำพันทรัพย์ นายแพทย์ (สบ4) กลุ่มงานออร์โธปิดิกส์ โรงพยาบาลตำรวจ ได้รับรางวัลเกียรติยศแพทย์ทหารรุ่นใหม่ ครั้งที่ 2 ประจำปี 2566

นอกจากนี้มีนิทรรศการวิชาการ และนวัตกรรมแพทย์ทหาร ตำรวจ รวมไปถึ การเสวนา ความท้าทายของการปฏิบัติภารกิจแพทย์ทหารในงานช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมและบรรเทาภัยพิบัติ และการพัฒนางานแพทย์ทหารในอนาคต ซึ่งได้เยี่ยมชมผลงานนวัตกรรมที่ได้รับรางวัลร่วมกับผู้บริหารจากสี่เหล่าทัพด้วย