จากกรณีเหตุ น.ส.เก๋ (นามสมมุติ) ก่อเหตุใช้มีดแทงสามีที่เป็นตำรวจยศ ส.ต.อ. สังกัดหน่วยงานหนึ่งใน จ.ภูเก็ต อาการสาหัส สาเหตุจากเรื่องทะเลาะวิวาทภายในครอบครัว เหตุเกิดในหมู่บ้านพื้นที่ ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ช่วงค่ำวันที่ 24 ก.พ. 67 ที่ผ่านมา

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 25 ก.พ. นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 58 ปี พ่อของ น.ส.เก๋ เปิดเผยว่า ลูกสาวลูกเขยมักมีปากเสียงทะเลาะวิวาทกันตลอด โดยเฉพาะเรื่องที่ฝ่ายลูกเขยไม่ชอบญาติพี่น้องของลูกสาว มักจะพูดจาโวยวายไม่ไว้หน้าเวลามาเยี่ยมหลาน ก่อนเกิดเหตุตนและยายวัย 70 ปี มาเยี่ยม ก็โดนลูกเขยหาเรื่องต่อว่า ไม่พอใจที่ไปขยับกระเป๋าใส่โน้ตบุ๊กที่วางไว้หน้าบ้าน ลูกสาวพยายามเตือนว่าให้เกียรติผู้ใหญ่บ้างก็ไม่ฟัง พอตนพยายามเข้าไปเตือน ก็โดนผลักอกชักปืนขู่ พอยายเดินมาดู ฝ่ายลูกเขยไม่พอใจก็ปรี่เข้าไปชกใบหน้าจนล้มคว่ำ

สุดท้ายลูกสาวต้องเข้ามาห้ามและบอกให้ตนพายายออกจากบ้านไป ต่อมาระหว่างที่ตนกำลังขับรถกลับบ้าน เพื่อนข้างบ้านก็โทรฯมาบอกว่า ลูกสาวใช้มีดแทงลูกเขยอาการสาหัส ตอนนี้พาไป รพ.แล้ว อย่างไรก็ตาม เรื่องที่เกิดขึ้น ตนอยากขอความเป็นธรรมให้ลูกสาวตนด้วย ที่ผ่านมาอยากให้ลูกสาวหย่ากับลูกเขย เพราะกลัวว่าจะได้รับอันตราย อีกฝ่ายมีปืน อาจก่อเหตุไม่คาดฝันได้.