จากกรณีนักท่องเที่ยวสาวชาวเยอรมัน วัย 37 ปี ถูกวิน จยย.รับจ้าง ลวนลามด้วยการเอื้อมมือไปจับอวัยวะเพศ ขณะว่าจ้าง 150 บาทให้ไปส่งที่พักโรงแรมแห่งหนึ่งริมหาดเกาะสิเหร่ ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ก่อนจะตกใจกลัวกระโดดลงจากรถได้รับบาดเจ็บ นั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 26 ก.พ. พ.ต.ท.ทัพไทย ลีลานนท์ สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.ท.เอกชัย ศิริ สวญ.ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.3 นำกำลังชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต และชุดสืบสวน ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.3 ได้จับกุม นายพงศ์พัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 18 ปี ชาว จ.นครศรีธรรมราช วิน จยย.รับจ้าง ใน ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง

สืบเนื่องจากได้รับแจ้งจากสาวนักท่องเที่ยวถูกลวนลาม ชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต และชุดสืบสวน ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.3 ได้ร่วมกันขยายผลสืบหาตัววิน จยย.รับจ้างคันดังกล่าว จากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่วิ่งผ่านของนายพงศ์พัฒน์ ขี่ไปส่งผู้เสียหาย ประกอบกับหลักฐานชิ้นสำคัญ คือ การตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์มือถือที่นายพงศ์พัฒน์ โทรฯไปสอบถามยังโรงแรม ซึ่งเป็นที่พักของผู้เสียหาย เพื่อสอบถามเส้นทาง จากการตรวจสอบพบว่าชื่อที่จดทะเบียนหมายเลขโทรศัพท์มือถือเป็นชื่อแม่เลี้ยงของนายพงศ์พัฒน์ จนเป็นที่มาของการจับกุมได้ในที่สุด

ในเบื้องต้น นายพงศ์พัฒน์ ยังคงให้การปฏิเสธว่า ไม่ได้ลวนลามหญิงสาวชาวต่างชาติดังกล่าว ขณะเดียวกันตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ตได้ไปรับตัวผู้เสียหายที่โรงแรมที่พัก เพื่อมาชี้ตัววิน จยย.รับจ้างคันดังกล่าว ซึ่งสามารถชี้ตัวนายพงศ์พัฒน์ ได้อย่างถูกต้อง โดยตลอดระยะเวลาที่ผู้เสียหายรอชี้ตัวนายพงศ์พัฒน์ ได้ร้องไห้ด้วยความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตลอดเวลา และยังทำใจไม่ได้ โดยผู้เสียหายไม่อยากเห็นหน้าผู้ก่อเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ของโรงแรมและเพื่อนผู้เสียหายต่างปลอบใจ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนปากคำนายพงศ์พัฒน์ เพิ่มเติม พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา อนาจารผู้อื่น ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามหมายกฎหมายต่อไป.