เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ลงพื้นที่ไปตรวจบ้านพักของกองทัพบกและกองทัพเรือ ว่า ได้พูดคุยกันก่อนแล้ว ในการที่นายกฯ ร่วมรับประทานอาหารกับผู้บัญชาการเหล่าทัพครั้งล่าสุด ซึ่งนายกฯ บอกว่าจะลงไปดูเรื่องบ้านพักและสวัสดิการของทหาร ซึ่งทุกคนเข้าใจตรงกัน ขณะที่ตนได้ตั้งคณะทำงานขึ้นมาชุดหนึ่ง ฉะนั้น ใครสะดวกก็ไป โดยนายกฯ สะดวกก่อนจึงไปก่อน สำหรับตนจะไปตามเก็บรายละเอียดตามหลังนายกฯ จึงขอยืนยันว่าไม่มีปัญหาในเรื่องนี้

ผู้สื่อข่าวถามว่าไม่ได้รู้สึกว่าเก้าอี้ รมว.กลาโหม กำลังสั่นคลอนใช่หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ไม่ เพราะได้คุยกันก่อนแล้ว และนายกฯ เป็นผู้บังคับบัญชา ท่านไปได้ทุกกระทรวง ทบวง กรม ตามที่อยากเห็น อีกทั้งนายกฯ มาจากนักธุรกิจก่อสร้าง จึงมีความสนใจและมีความรู้ในเรื่องนี้ ว่าจะสร้างบ้านพักอย่างไรให้ประหยัดและอยู่กันได้ จึงอยากลงพื้นที่ไปดูข้อเท็จจริง แทนที่จะนั่งสั่งการอย่างเดียว 

เมื่อถามว่ารู้สึกน้อยใจหรือนอยด์หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ไม่ นายกฯ บอกตนตลอด แม้กระทั่งตอนที่นายกฯ จะไปพูดคุยกับกองทัพอากาศ เรื่องสนามกอล์ฟ ท่านก็บอกว่าจะขอไปดูก่อน แล้วให้ตนไปเก็บรายละเอียด