เมื่อเวลา 11.20 น. เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 29 ก.พ. ที่รัฐสภา มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานการประชุม ซึ่งในการพิจารณาเข้าสู่วาระกระทู้ถามทั่วไป เรื่องปัญหาช้างป่า ที่นายชุติพงศ์ พิภพภิญญโย สส.ระยอง พรรคก้าวไกล ถามนายกรัฐมนตรี ซึ่งมอบหมายให้ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ชี้แจงแทน แต่ พล.ต.อ.พัชรวาท ติดภารกิจไม่อาจมาชี้แจงได้ ขอเลื่อนมาชี้แจงในวันที่ 28 มี.ค. แทน ทำให้นายชุติพงศ์ไม่พอใจกล่าวว่า พล.ต.อ.พัชรวาท ขอเลื่อนกระทู้จากครั้งก่อน ขอมาตอบวันที่ 29 ก.พ. แต่ก็มาขอเลื่อนอีกครั้ง ไม่เข้าใจ พล.ต.อ.พัชรวาท ขอเลื่อนมาแล้ว 3 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 สงสัยว่า “ตอบไม่ได้” หรือ “ทำไม่ได้” กันแน่ หรือนายกรัฐมนตรี จะต้องมาตอบเอง รัฐมนตรีที่รับผิดชอบทำไม่ได้หรืออย่างไร

“เหตุใดนายกรัฐมนตรี ไม่เลือกรัฐมนตรีตามความสามารถ ใกล้ปรับ ครม. แล้ว ไม่ทราบจะเกรงใจรัฐมนตรีที่ไม่มาทำงานเหล่านี้ทำไม ที่ผ่านมาเสนอให้เปลี่ยน รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือตั้งรัฐมนตรีช่วยก็ได้ เพราะมีภารกิจรับผิดชอบมากมาย” นายชุติพงศ์ กล่าว 

จากนั้นนายชุติพงศ์ ได้นำภาพที่มีลักษณะหมายจับของต่างประเทศ โดยมีภาพของ พล.ต.อ พัชรวาท เขียนข้อความว่า WANTED มาโชว์ในห้องประชุมด้วย.