นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปี 2566 บริษัทมีรายได้รวมจากการขายและบริการอยู่ที่ 3,650 ล้านบาท โดยมาจากการเติบโตของธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ที่มีการฟื้นตัวจากทุกกลุ่มธุรกิจ ทั้งสื่อโฆษณา เพลง กิจกรรม และคอนเสิร์ต ทำให้มีกำไรสุทธิเท่ากับ 1,395 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 918% 

นอกจากนี้ ยังมีรายได้จากการร่วมธุรกิจกับ ยูนิเวอร์แซล มิวสิค กรุ๊ป จัดตั้ง บริษัท อาร์เอส ยูเอ็มจี จำกัด (“RS UMG”) ในการดำเนินการบริหารลิขสิทธิ์เพลงร่วมกัน ส่งผลให้รับรู้รายได้พิเศษจากธุรกรรมดังกล่าวก่อนหักค่าใช้จ่ายและภาษี กว่า 1,637 ล้านบาท ทั้งนี้ ในเดือนตุลาคม 2566 บริษัทฯ ได้มีการจ่ายปันผลระหว่างกาลไปแล้วจำนวนหุ้นละ 0.60 บาท

ในปีนี้ จึงเดินหน้าการทำงานภายใต้โครงสร้างใหม่ที่ชัดเจนขึ้น ด้วยการปรับกลยุทธ์ของแต่ละธุรกิจให้สอดคล้องกับสถานการณ์อยู่เสมอ ด้วยแรงขับเคลื่อนของธุรกิจคอมเมิร์ซที่จะสร้างรายได้ที่แข็งแรงด้วย Social Commerce โดยใช้ศักยภาพของศิลปิน ดารา ภายในสังกัดมาร่วมสร้างคอนเทนต์และดึงดูดผู้บริโภคผ่านทุกโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์ม รวมถึงส่งออกผลิตภัณฑ์ไปจำหน่ายยังต่างประเทศ 

ในขณะที่ธุรกิจมีเดียและเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ข้ามขีดจำกัดของทีวีดิจิทัลขยายไปสู่ธุรกิจอื่นๆ ทั้งดิจิทัล มีเดีย, อีเวนต์ และคอนเทนต์ผ่านหน่วยธุรกิจต่างๆ ทั้ง RSDG ที่ดูแลสื่อและช่องทางดิจิทัล RS Multi X ที่นำเสนองานอีเวนต์ที่มีจุดเด่นจากความคิดสร้างสรรค์ ประเดิมงานแรก “FLOW DAY PATTAYA WATER FESTIVAL 2024” และ Rose Studio เน้นสร้างโอกาสจากคอนเทนต์ใหม่ๆ ที่หลากหลาย สู่ตลาดโลกผ่าน OTT แพลตฟอร์ม และเตรียม อาร์เอส มิวสิค เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในปี 2568 ตั้งเป้าหมายในปี 2567 มีรายได้รวมที่ 4,400 ล้านบาท