เมื่อวันที่ 1 มี.ค. นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำโดยนายศุภกร อนันตรักษ์ ป้องกันจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายภูวริน บุญภูพันธ์ตันติ เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการพิเศษ บูรณาการร่วมกับ นายเดชาธร เชาว์เลขา นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา ว่าที่ ร.อ.ทวีพงษ์ รินนาศักดิ์ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ร้อยบังคับการและบริการ กองบังคับการ กองอาสารักษาดินแดนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา (บก.บร.บก.อส.จ.อย.) นำกำลังเข้าตรวจสอบร้านบุหรี่ไฟฟ้า The Hulk เลขที่ 77/4 หมู่1 ต.หอรัตนชัย อ.เมือง จ. พระนครศรีอยุธยา หลังจากมีชาวบ้านร้องเรียนผ่าน ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ว่ามีการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าและมีเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้าไปใช้บริการ

จากการตรวจสอบพบว่าร้านบุหรี่ไฟฟ้าดังกล่าวเปิดขายตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น.นอกจากนี้ยังเปิดขายออนไลน์ทางเพจด้วย ซึ่งกลุ่มลูกค้าจะมีทั้งเยาวชนและผู้ใช้เเรงงาน โดยมีชายหนุ่มอายุ 26 ปี เป็นผู้ดูแลร้าน ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่สามารถทำการตรวจยึดบุหรี่ไฟฟ้าและน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าได้หลายรายการ รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

นายศุภกร อนันตรักษ์ ป้องกันจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนจากพี่น้องประชาชน ว่ามีผู้ลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าให้กับเยาวชนในเขตเทศบาล เมื่อชุดจับกุมเข้ามาตรวจสอบพบว่า มีเด็กและเยาวชนอายุ 17-18 ปี กำลังเดินเข้ามาซื้อ จึงว่ากล่าวตักเตือนและปล่อยตัวไป ขณะเดียวกันได้จับกุมผู้ดูแลร้าน และตรวจยึดของกลางทั้งหมดซึ่งมีมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.