เมื่อวันที่ 2 มี.ค. นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงกรณีที่นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่หนึ่ง ไปทำเนียบรัฐบาล เพื่อติดตามร่างกฎหมายที่ค้างอยู่ เมื่อวันที่ 1 มี.ค. ที่ผ่านมา เป็นเรื่องที่เหมาะสมหรือไม่ ว่าเป็นการทำเกินอำนาจหน้าที่ของรองประธานสภาผู้แทนราษฎร โดยมองว่าเป็นเรื่องที่เกินเลยไปมาก การไปทำเนียบรัฐบาลเพื่อทวงถามร่างกฎหมายของนายนายปดิพัทธ์ เช่นนี้จะเป็นการแทรกแซงการทำงานของฝ่ายบริหาร หน้าที่ และอำนาจของประธาน และรองประธานสภา ไม่มีอำนาจไปแทรกแซงฝ่ายบริหาร ต้องเป็นตัวแทนของสภา สื่อสารประสานงานเท่านั้น และตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ ต้องดำเนินกิจการของสภาผู้แทนราษฎร ให้เป็นไปตามข้อบังคับการประชุม และที่สำคัญแทบจะทุกเรื่อง จะต้องอาศัยมติของสภา ในส่วนของการพิจารณากฎหมาย สามารถสั่งระงับการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติที่เกี่ยวข้องกับการเงิน และส่งให้นายกรัฐมนตรีรับรองแค่นั้น

เมื่อถามว่า จะนำเรื่องนี้จะนำไปหารือในที่ประชุมวิปรัฐบาลในสัปดาห์หน้าหรือไม่ นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องจบได้แล้ว จะไม่นำหารือในที่ประชุมวิปรัฐบาล เพราะเป็นเรื่องที่ควรคิดได้ ไม่ควรที่จะเกิดขึ้น เนื่องจากไม่เกี่ยวข้องกับงานสภา จึงไม่ควรนำมาหารือในที่ประชุมวิป 

เมื่อถามว่า ที่ผ่านมาเคยทำหน้าที่เป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎร เช่นเดียวกับนายปดิพัทธ์ จะมีการพูดคุยหรือชี้แนะนายปดิพัทธ์ หรือไม่ นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ตนไม่มีอคติกับนายปดิพัทธ์ แต่อยากให้ข้อคิดว่า การทำหน้าที่บนบัลลังก์ และการทำหน้าที่ของรองประธานสภาผู้แทนราษฎร จะต้องเป็นกลาง ถือเป็นหน้าตาของฝ่ายนิติบัญญัติ อยากให้นายปดิพัทธ์ระวังในเรื่องนี้ เพราะเมื่อมาเป็นรองประธานสภาแล้ว ถือว่าไม่มีพรรค ไม่มีพวก มีแค่ทำหน้าที่ให้ประชาชน จะไปติดตามเรื่องใดโดยเฉพาะนั้นทำไม่ได้