วันที่ 2 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน บริเวณถนนค.2 ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง ว่าได้รับความเดือดร้อนจากมิจฉาชีพ ที่เข้าขโมยตัดสายไฟในตอนกลางคืน ทำให้ไม่มีกระแสไฟใช้ และยังต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมอุปกรณ์ไฟฟ้าเองอีกด้วย อยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยติดตามจับกุมคนร้าย

จากการสอบสวนในพื้นที่สถานตรวจสภาพรถยนต์แห่งหนึ่ง ริมถนน ค.2 ก็พบว่า มีสายไฟขนาดใหญ่ ถูกตัดออกไปจำนวนมาก คาดว่าคนร้ายต้องการทองแดงที่อยู่ด้านใน เพื่อนำไปขายให้กับร้านรับซื้อของเก่า ชาวบ้านไปตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง พบภาพคนร้าย คาดว่าเป็นชาย สวมหมวกไอ้โม่งปิดบังใบหน้า ปีนหลังคากันสาด และขึ้นไปตัดสายไฟ ตัดท่อก่อนแล้วก็ดึงสายไฟที่เป็นทองแดงด้านในใส่ถุงไป บ้านบางหลังมีการทำอุปกรณ์ป้องกัน แต่ก็ยังถูกคนร้ายขโมยตัดสายไฟไปจนได้

ชาวบ้านเดือดร้อนอย่างหนัก เพราะนอกจากจะไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้แล้ว ยังต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมสายไฟ เพื่อต่อกระแสไฟฟ้ามาใช้เองอีกด้วย จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งติดตามตัวคนร้ายแก๊งนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว เพราะว่าชาวบ้านเดือดร้อนอย่างมาก ไม่เช่นนั้น คนร้ายอาจจะไปก่อเหตุ และสร้างความเสียหายให้สถานที่อื่น ๆ อีก