เมื่อวันที่ 4 มี.ค. พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ( 3 มี.ค.) ได้รับแจ้งเหตุรถเก๋งเสียหลักชนต้นไม้บริเวณใกล้เคียงสำนักงาน กสทช.บ้านมะม่วงปลายแขน ถนนเบญจมราชูทิศ-น้ำแคบ หมู่  8 ต.ท่างิ้ว อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช มีผู้เสียชีวิต 2 ศพ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่

ในที่เกิดเหตุเป็นถนนฝั่งขาออกพบรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้าซีวิค สีขาว ทะเบียน ขข-182 นครศรีธรรมราช  แต่งซิ่งเสียหลักพุ่งชนอัดต้นไม้ริมถนนจนรถเก๋งขาดเป็น 2-3 ท่อน โดยท่อนท้ายพร้อมล้อ 2 ล้ออัดติดอยู่กับต้นไม้  ในขณะที่ท่อนหัวหัวตั้งแต่พวงมาลัยรถเป็นต้นไปพร้อมล้อ 2 ล้อขาดกระเด็นไปตกห่างออกไปประมาณ 15 เมตร โดยมีผู้เสียชีวิตอยู่ใกล้กัน 1 คนทราบชื่อนายทรงพล  แต่งวงศ์ “หรือ โจ๊ก มีชัย ” อายุ 41 ปี  บ้านอยู่ซอยมีชัย ถนนเทวบุรี ต.โพธ์เสด็จ  อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช  มีศักดิ์เป็นน้าชายของนายยุทธนา แต่งวงศ์ นายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นนักแต่งรถและแข่งรถชื่อดังของจังหวัดนครศรีธรรมราชและภาคใต้ และเป็นคนขับ ส่วนผู้เสียชีวิตอีกคนเป็นผู้ชาย อายุรุ่นราวคราวเดียวกัน ติดคาซากรถตอนหลังที่อัดติดอยู่กับต้นไม้ใหญ่  นอกจากนี้ชิ้นส่วนของรถอื่น ๆ หลุดกระเด็นไปคนละทิศละทาง จึงนำศพส่ง รพ.มหาราช

 จากการสอบสวนทราบว่านายทรงพล  ซึ่งเป็นนักขับรถและแต่งรถซิ่งชื่อดังในจังหวัดนครศรีธรรมราชและภาคใต้ รู้จักกันในนาม “โจ๊ก มีชัย” ก่อนเกิดเหตุหลังจากนำรถเก๋งคันดังกล่าวไปแต่งซิ่ง และปรับจูนเครื่องจนแรงสุด ๆ ก็ได้ขับออกมาทดสอบความเร็วบนถนนสายดังกล่าว โดยมีเพื่อน 1 คนนั่งในรถมาด้วย  โดยทั้งคู่ได้ขับรถแวะเข้าไปดื่มกาแฟที่ร้านในปั้มน้ำมันบางจาก ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 23 กม. หลังจากนั้นได้ขับออกจากปั้มนำมัน โดยเหยียบคันเร่งอย่างเต็มที่จนรถพุ่งไปข้างหน้าอย่างอย่างรวดเร็ว และเพิ่มความเร็วคาดว่าไม่น้อยกว่า 150 กม./ชม. จนกระทั่งรถเกิดเสียหลักตกข้างถนนพุ่งชนอัดตนมีใหญ่อย่างจัง จนรถเก่งขนาดเป็น 2-3 ทำให้นายทรงพล  “หรือโจ๊ก” และเพื่อนเสียชีวิต 2 ศพดังกล่าว