หลังจากที่นักเคลื่อนไหวทางการเมือง หรือผู้ต้องหาคดีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 “ตะวัน” และ “แฟรงค์” ที่ก่อเหตุป่วนขบวนเสด็จ จนทำให้ถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์ พร้อมถูกออกหมายจับในเวลาต่อมา ก่อนจะประท้วงด้วยการอดอาหารอยู่ในโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ที่เริ่มตั้งแต่วันที่ 14 ก.พ. 2567 ปัจจุบันเป็นเวลา 20 วันแล้ว

โดยล่าสุดทางเพจเฟซบุ๊ก Tawan Tantawan ก็ได้ออกมาโพสต์อัปเดตอาการหลังจากเข้าไปเยี่ยมแฟรงค์ โดยระบุว่า 4 มีนาคม 2567 สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แฟรงค์สัญญาณชีพจรเต้นอ่อน 3 ครั้ง น้ำหนักยังทรงอยู่ที่ 38 กิโล ทรงตัวอยู่แบบนี้มานานแล้ว ระหว่างเยี่ยมกว่าแฟรงค์จะตอบโต้กลับมาได้ จะใช้เวลาเกือบ 1 นาที เหม่อลอย ดูเหนื่อยหอบมาก ตัวเหลืองซีดดูน่ากลัว ปากแตกแห้ง พูดเบามาก อ้าปากค้างตลอดเวลา

“แฟรงค์บอกรู้สึกร้อนมาก ร้อนจากภายในและร้อนจากอากาศ แฟรงค์ไม่ได้จิบน้ำหรือรับยาอะไรมานานแล้ว กลางคืนนอนไม่ได้ เหมือนเพลียจากกลางคืนเลยมานอนกลางวันแทน แฟรงค์ไม่ได้เจาะเลือดแล้ว ระหว่างหมอเข้ามาตรวจ และบอกอาการ แฟรงค์ได้แต่นอนเฉย ๆ เพราะฟังหมอไม่รู้เรื่อง เบลอมาก”

“แฟรงค์บอกว่า เสาร์-อาทิตย์ ที่ผ่านมา ไม่มีการพูดถึงเรื่องส่งตัวไปโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ แฟรงค์ไม่ใส่เครื่องหายใจ เลยหายใจลำบาก เหนื่อยมาก แค่นั่งก็เหนื่อยมาก ๆ ตอนนี้ไม่ชักเกร็งแล้ว มีอาเจียนนิดหน่อย ปวดท้อง ปวดหัว เวียนหัวเป็นระยะ ๆ นอนตะแคงแล้วเจ็บหน้าอก”

“เนื่องจากทรวงอกเหลือแต่ซี่โครง ยกแขนได้ระยะสั้น ๆ ไม่มีแรงจะทำอะไร ปวดเมื่อยตามกล้ามเนื้อ เนื่องจากร่างกายนำกล้ามเนื้อและไขมันที่สะสมมาเผาผลาญเพื่อใช้ดำรงชีวิต ระหว่างเจ้าหน้าที่มาช่วยแฟรงค์อาบน้ำ แฟรงค์ก็เป็นตะคริวและเหน็บชา แฟรงค์เข้มแข็งและอดทนมาก ถึงสภาพตนเองจะดูไม่ได้ ดูไม่ไหวแล้วก็ยังห่วงคนอื่น”

แฟรงค์เป็นห่วงมวลชนข้างนอก และบอกว่า ผมภาวนาให้ตะวันฝันดีทุกคืนเลย มันคิดว่ามันเอาเราอยู่ ถึงจุดนี้ผมหนักแน่นสุด ๆ ถึงตายก็ไม่เสียดายชีวิต ฝากบอกแม่และยาย ไม่ต้องเป็นห่วงผมนะ

“เพื่อน ๆ และแม่พูดกับแฟรงค์ก่อนลาจาก หายใจเข้าไว้นะแฟรงค์ อยู่กับลมหายใจเข้าไว้ จะได้ลดความเจ็บปวดทรมานนะ เก่งมาก แฟรงค์น้ำตาซึม….ไว้เจอกันนะ”

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Tawan Tantawan