เมื่อวันที่ 4 มี.ค. พ.ต.ท.กิจจา ไกรเทพ รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.ท่าช้าง ได้รับแจ้งเหตุมีเด็กจมน้ำหน้าโรงพยาบาลท่าช้าง ต.โพธิ์ประจักษ์ อ.ท่าช้าง จ.สิงห์บุรี จึงรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยมูลนิธิร่วมกตัญญูสิงห์บุรี(จุดท่าช้าง)

ที่เกิดเหตุพบว่าเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลได้นำเด็กเข้าช่วยเหลือในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาล โดยทาง นายจักรกฤษณ์ ( สงวนนามสกุล) ผู้เป็นพ่อ เล่าว่า ตนพาญาติมาหาหมอที่โรงพยาบาลท่าช้าง ซึ่งได้พาลูกชายชื่อน้องชัดเจน อายุ 1 ขวบ 7 เดือนมาด้วย เพราะที่บ้านไม่มีใครอยู่เลี้ยง และในระหว่างรอรับญาติกลับบ้าน ได้ออกมานั่งรอที่ศาลาหน้าโรงพยาบาล เห็นว่าใกล้กับจุดที่ตนจอดรถไว้ ในขณะที่รอตนเผลอหลับ ด้วยทำงานกลางคืน อดนอน จึงเผลอหลับไปประมาณ 10 นาที และเมื่อตื่นขึ้นมาก็ไม่พบลูกชาย จึงไปแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เปิดกล้องวงจรตรวจสอบ

เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดกล้อง พบว่าน้องชัดเจนได้หายไปจากมุมกล้องแถวบ่อปลา จึงได้ช่วยกันตามหาพบน้องชัดเจน อยู่ในท่อระหว่างบ่อปลาอีกฝั่ง ซึ่งท่อดังกล่าวเป็นท่อระบายน้ำมีระยะความยาวประมาณ 15 เมตร น้ำลึกประมาณ 90 ซม. ผู้เป็นพ่อจึงรีบช่วยเหลือขึ้นมา ปรากฎว่าน้องชัดเจนไม่หายใจแล้ว ทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลรีบปั๊มหัวใจและส่งเข้าห้องฉุกเฉินทันที

จากนั้นพ่อได้โทรตามภรรยา ญาติพี่น้อง มาที่โรงพยาบาล ซึ่งทางแพทย์พยาบาลได้แจ้งว่าไม่สามารถยื้อชีวิตน้องชัดเจนไว้ได้ ทางครอบครัวต่างร้องไห้เสียใจและเตรียมจัดงานบำเพ็ญกุศลศพตามศาสนาที่บ้านต่อไป.