เมื่อวันที่ 5 มี.ค. ความคืบหน้าคดีกะเทยไทยทะเลาะวิวาทกับกะเทยฟิลิปปินส์ ที่ซอยสุขุมวิท 11 ล่าสุด คุณเอ (นามสมมุติ) สาวประเภทสอง เปิดใจเล่าว่า พื้นที่ย่านสุขุมวิท 11 เป็นที่รู้กันของชาวเรา มีการประกอบอาชีพอะไรเป็นส่วนใหญ่ ที่ผ่านมากลุ่มกะเทยฟิลิปปินส์ เข้ามาทำอาชีพขายบริการ มีการเปลี่ยนกลุ่มกันเข้ามา โดยกลุ่มคู่กรณี ตนเพิ่งจะเคยเห็นได้ไม่นาน แต่เมื่อเข้ามาก็มีพฤติกรรมก้าวร้าว ไม่พอใจกลุ่มกะเทยไทย ทั้งมองแรง แสดงพฤติกรรมจะเข้ามาทำร้าย ตะโกนด่า เพื่อยั่วยุกะเทยไทย ทั้งภายในซอยสุขุมวิท 11 และข้างเคียง

คุณเอ เล่าอีกว่า ซึ่งที่ผ่านมา เธอเองก็สงสัยถึงมีพฤติกรรมดังกล่าว ทั้งที่ไม่เคยมีปัญหากัน ทั้งที่พื้นที่ดังกล่าว ก็มีกะเทยหลายเชื้อชาติ แต่ก็ไม่เคยมีปัญหาเหมือนกับประเทศฟิลิปปินส์

และเมื่อถามว่ากลุ่มกะเทยฟิลิปปินส์ เคยมีการตัดราคา ปาดหน้าเค้กกะเทยไทยหรือไม่ คุณเอ บอกว่า จากที่เพื่อนเล่าให้ฟัง ก็มีการตัดราคา เช่น กะเทยไทย ขาย 3 พันบาท แต่กะเทยฟิลิปปินส์ ขายในราคา 1,500 บาท และยังพบพฤติกรรมกะเทยฟิลิปปินส์ หลอกลูกค้าว่าเป็นกะเทยไทย มีการฝึกพูดภาษาไทย และไปขโมยของลูกค้า ทำให้ภาพลักษณ์กะเทยไทยเสียหาย และเมื่อถามว่ามีการแย่งลูกค้ากันซึ่งหน้าหรือไม่ เธอก็บอกว่า ที่ผ่านมาเพื่อนยังไม่มีการเล่าให้ฟัง แต่ก็เชื่อว่า ประเด็นนี้ไม่ได้เป็นประเด็นหลักที่ทำให้เกิดเหตุวิวาทกันเมื่อวานนี้ แต่ที่ทะเลาะเป็นเหตุซึ่งหน้าที่มารุมทำร้าย

ส่วนที่กะเทยฟิลิปปินส์ มีการอัดคลิปพูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย ว่ากะเทยไทยไปทำร้ายผู้บริสุทธิ์ ทางฝั่งฟิลิปปินส์อยากให้ผู้ใหญ่ในประเทศช่วยเหลือ คุณเอ ยืนยันว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและมีการพูดจากฝั่งฟิลิปปินส์นั้น ไม่เป็นความจริง พวกเขาไม่ใช่คนบริสุทธิ์ และอยากทวงถามถึงสาเหตุที่มารุมทำร้ายเพื่อนของพวกเธอด้วย