วันที่ 6 มี.ค. น.ส.กาญจนา โชคไพศาลศิลป์ ผู้บริหารงานวิจัย ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า เงินบาทปรับตัวอยู่ที่ระดับประมาณ 35.83-35.85 บาทต่อดอลลาร์ ในช่วงเช้าวันนี้ (09.17 น.) เทียบกับระดับปิดตลาดวานนี้ที่ 35.82 บาทต่อดอลลาร์

โดยแม้เงินบาทจะเคลื่อนไหวเป็นกรอบ แต่มีโอกาสขยับอ่อนค่าลงในระหว่างวันตามทิศทางของสกุลเงินอื่นๆ ในเอเชีย นำโดยเงินหยวน ซึ่งมีปัจจัยลบจากความกังวลต่อสถานการณ์เศรษฐกิจจีนที่ยังเปราะบางและตลาดคาดหวังการผลักดันมาตรการกระตุ้นที่ชัดเจนจากทางการจีน นอกจากนี้แรงขายเงินดอลลาร์ น่าจะชะลอลงบางส่วน เนื่องจากตลาดรอติดตามสัญญาณการดำเนินนโยบายการเงินจากสุนทรพจน์ของประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในคืนนี้อย่างใกล้ชิด

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันนี้ เบื้องต้นคาดไว้ที่ 35.75-35.95 บาทต่อดอลลาร์ โดยปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตามจะอยู่ที่ทิศทางเงินลงทุนต่างชาติ การเคลื่อนไหวของสกุลเงินในภูมิภาค สุนทรพจน์ของประธานเฟดต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ รวมถึงตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ อาทิ ข้อมูลการจ้างงานภาคเอกชนเดือน ก.พ. ของ ADP ตัวเลขการเปิดรับสมัครงานและอัตราการหมุนเวียนของแรงงาน (JOLTS) เดือน ม.ค. และรายงาน Beige Book ของเฟด