เมื่อวันที่ 6 มี.ค. ที่ จ.ตรัง นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนางชุติมา หาญเผชิญ ผู้อำนวยการสำนักงานขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง (ป.ย.ป.) น.สพ.สรวิศ ธานีโต อดีตอธิบดีกรมปศุสัตว์ นายชนนพัฒฐ์ นาคสั้ว สส.สงขลา พรรคพลังประชารัฐ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันลงพื้นที่ศึกษาและรับฟังความเห็นจากผู้ประกอบการสนามวัวชนใน จ.ตรัง

โดยนายสมศักดิ์ กล่าวว่า การลงพื้นที่รับฟังความคิดเห็นประชาชนครั้งนี้ เพื่อให้คณะ ป.ย.ป. ในฐานะผู้ร่างกฎหมายว่าด้วยการส่งเสริมกีฬาสัตว์พื้นเมืองและสัตว์แข่งขัน ได้มาศึกษาและเห็นภาพจริง เพื่อจะได้ยกร่างกฎหมายดังกล่าวอย่างเหมาะสม สำหรับร่างกฎหมายฉบับนี้ จะมีมาตรการส่งเสริมการคุ้มครองและพัฒนาสัตว์พื้นเมืองและสัตว์แข่งขันให้ครอบคลุมประเด็นสวัสดิภาพสัตว์ รวมถึงจะยกระดับการแข่งขันให้มีมาตรฐาน เพิ่มการจัดเก็บรายได้ พร้อมทั้งสร้างภูมิคุ้มกันให้ประชาชนและสังคม

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยว เพราะจะมีชาวไทยและชาวต่างประเทศมาชมการแข่งขันกีฬาดังกล่าว เกิดการใช้จ่ายต่างๆ เพิ่มขึ้น ทั้งค่าที่พัก ค่าอาหาร หรือค่าบริการอื่นๆ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ ดังนั้น การที่ ป.ย.ป. กำลังร่างกฎหมายฉบับนี้ จึงมีความสำคัญมากในการช่วยให้ภาครัฐมีรายได้เพิ่มขึ้น จึงขอให้ทุกภาคส่วนและ สส. ช่วยกันผลักดันส่งเสริมร่างกฎหมายฉบับดังกล่าว