เมื่อวันที่ 7 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีกรณีเพจข่าวสารเมืองปราการ v2 โพสต์ภาพตามหาคนหายเป็นหญิงสาวรายหนึ่ง โดยในโพสต์ระบุข้อความเอาไว้ว่า “ตามหาคนหาย! 5 วันแล้วยังไม่พบ ลงโอที่ทำงานไว้ ออกไปทำงาน 6 โมงเช้าแต่ไม่ถึงที่ทำงาน จากนั้นหายไปติดต่อไม่ได้อีกเลย คนหายชื่อ น.ส.สุปราณี XXXX อายุ 33 ปี หายออกจากห้องพัก ย่านตำบลบางเสาธง สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 67 โดยปกติ น.ส.สุปราณี จะออกไปทำงานช่วง 06.00 น. โดยเพื่อนร่วมงานทักมาแจ้งญาติช่วงบ่าย 3 ว่า น.ส.สุปราณี ลงทำโอไว้ แต่ไม่มาทำงาน เห็นว่าผิดปกติจึงแจ้งญาติให้ไปดูที่ห้องพัก แต่เมื่อญาติตามไปดูที่ห้องพักกับไม่พบ ไม่ทราบว่าหายไปไหน เกรงว่าจะเกิดอันตราย จึงเดินทางไปแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.บางเสาธง หากใครพบเห็นหรือมีเบาะแส โปรดแจ้งแอดมิน”

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ พบ น.ส.กัญญาภัค ชาญลพ อายุ 33 ปี พี่สะใภ้ เล่าว่า น.ส.สุปราณี หายตัวไป เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ ที่ 2 มี.ค. ที่ผ่านมา และเวลาประมาณ 16.00 น. เพื่อนร่วมงานได้ทักมาหาตน และแคปแชตที่คุยกับทางหัวหน้างาน ซึ่งมีการสอบถามว่า ทำไม น.ส.สุปราณี ไม่มาทำงาน เป็นอะไรหรือเปล่า เพราะมีการลงโอทีไว้แต่ไม่ได้มาทำงาน ปกติไม่เคยขาดงาน ไม่เคยสาย ตนจึงไปขอกุญแจกับเจ้าของตึกเปิดห้องเข้าไปดู พบว่าห้องอยู่ในสภาพปกติไม่ได้มีการถูกรื้อค้น และเสื้อผ้าก็ถูกซักตากไว้ที่ระเบียงปกติ จึงนั่งรอวันเสาร์-วันอาทิตย์ จนถึงเที่ยงคืน เพราะคิดว่าวันจันทร์จะมาทำงาน แต่ก็ไม่กลับมา

น.ส.กัญญาภัค เล่าอีกว่า จนวันจันทร์ช่วงเย็น ลูกพี่ลูกน้องของ น.ส.สุปราณี ได้ไปแจ้งความที่ สภ.บางเสาธง เพราะติดต่อไม่ได้ ตนจึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปขอเช็กสัญญาณจากเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ แต่ได้รับแจ้งว่ายังจับสัญญาณโทรศัพท์ไม่ได้ และตนได้ไปสอบถามคนในตึกที่พักห้องใกล้เคียงได้ข้อมูลมาว่า ปกติ น.ส.สุปราณี จะไม่ค่อยออกไปไหน และไม่ค่อยได้พบเจอ น.ส.สุปราณี เพราะจะเห็นแต่ออกไปทำงาน จึงไปขอกล้องวงจรปิดจากเจ้าของตึก ได้คำตอบมาว่ามันดูยาก ต้องใช้เวลาในการหา

น.ส.กัญญาภัค บอกอีกว่า สอบถามเพื่อน น.ส.สุปราณี ได้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า เคยมีข่าวลือจากเพื่อนพนักงานโรงงานเดียวกับ น.ส.สุปราณี ว่ามีการคบหากับชายหนุ่มที่มีครอบครัวอยู่แล้วคนหนึ่ง และสงสัยว่าตั้งท้อง จนจึงกลัวกว่าภรรยาของชายคนดังกล่าวจะทำร้าย น.ส.สุปราณี หรือไม่ เพราะ น.ส.สุปราณี มาอยู่กับตนได้ประมาณ 10 ปี เป็นคนตั้งใจทำแต่งาน ไม่ค่อยมีเพื่อนที่ไหน พ่อแม่และลูกของ น.ส.สุปราณี ก็อยู่ในความดูแลของตน ขณะที่โทรศัพท์ของ น.ส.สุปราณี ก็ยังโทรฯ เข้าได้ปกติ แต่ไม่มีคนรับ ต่อมาตนได้หาข้อมูลทางเฟซบุ๊กของชายคนดังกล่าว ได้ข้อมูลว่าทำงานอยู่ชลบุรี ใกล้กับที่ทำงานของ น.ส.สุปราณี และได้สอบถามไปยังชายคนดังกล่าวถึงการหายตัวไปของ น.ส.สุปราณี ได้รับเพียงคำตอบว่า รู้ว่ามีการหายตัวไปแต่ไม่รู้จะตามหายังไง แต่ตนก็ยังไม่แน่ใจว่าชายคนดังกล่าวจะเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของ น.ส.สุปราณี หรือไม่

น.ส.กัญญาภัค กล่าวว่า ไม่รู้ว่ามีปัญหาเรื่องเงินหรือเรื่องอะไร เพราะเท่าที่ทราบมา ช่วงหลังๆ มีปัญหาเรื่องเงินนิดหน่อย ส่วนเรื่องจะหลบหนีเรื่องเงิน คิดว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะสิ้นเดือนนี้ก็จะได้รับโบนัส แล้วเป็นเงินหลายหมื่นบาท คงพอเคลียร์หนี้สินได้บ้าง อย่างไรก็ตาม อยากฝากถึง น.ส.สุปราณี ว่า ถ้ายังมีชีวิตอยู่ อยากให้กลับมา เพราะสงสารแม่และลูก และอยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งตามตัวให้หน่อย และอยากขอความช่วยเหลือจากสื่อให้ช่วยกระจายข่าว เพราะกังวลว่าจะได้รับอันตรายหรือถูกทำร้าย เพราะจากการตรวจสอบแชตที่ส่งมาทางติ๊กต็อก ช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ 3 มี.ค. บอกว่าไม่ต้องห่วง สบายใจเดี๋ยวกลับ ซึ่งมั่นใจว่าไม่ใช่สำนวนของ น.ส.สุปราณี จากนั้นก็ไม่เคยตอบแชตอีกเลย