เมื่อวันที่ 8 มี.ค. ที่ รร.กำแพง อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่เพื่อมอบนโยบายต่อหัวหน้าส่วนราชการ และผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดศรีสะเกษ โดยมีประชาชนกว่า 2,000 คนร่วมรับฟัง โดย นายอนุทิน กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า วันนี้เป็นตายอย่างไรก็ต้องมาถึงศรีสะเกษให้ได้ เพราะศรีสะเกษให้ความไว้วางใจตนกับพรรคภูมิใจไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อ.อุทุมพรพิสัย อ.เมืองจันทร์ และ อ.ห้วยทับทัน ที่เลือกนายอาสพลธ์ สรรณ์ไตรภพ สส.ศรีสะเกษ เป็นผู้แทนของพี่น้องประชาชน ตนต้องขอบคุณพี่น้องทั้ง 3 อำเภอ ที่ให้ความเชื่อมั่นในตัว สส.ของท่านให้ได้ทำหน้าที่ อีกคนคือนายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ วันนี้เป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ เข้ามาก็ทำชื่อเสียงให้กับพี่น้องชาว จ.ศรีสะเกษ หนังสัปเหร่อฉายทำรายได้เกือบ 1,000 ล้านบาท นี่คือฝีมือของคนศรีสะเกษ สาวสวยอีกคนที่เป็นชาวศรีสะเกษ คือ น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล ที่วันนี้เป็นเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

“โฆษกบนเวทีพูดผิดไปนิดว่า วันนี้ช้างเหยียบนาพญาเหยียบเมือง ผมอยากบอกว่าจะบ้าหรือ เพราะวันนี้คนรับใช้มารายงานตัวเจ้านาย จะให้มาเป็นช้างเหยียบนาพญาเหยียบเมืองที่ไหน แบบนั้นไม่มี วันนี้ผมมาศรีสะเกษ เพราะอยากมารับใช้พ่อแม่พี่น้องชาวศรีสะเกษ แม้วันนี้จะยังได้ไม่ครบทั้งจังหวัดก็ตาม แต่ไม่มีปัญหา เพราะครั้งนี้เราจะทำงานการเมืองอย่างดุเด็ดเผ็ดมัน เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าเที่ยวหน้าคนที่มายืนบนเวทีนี้ ซึ่งเป็นคนศรีสะเกษจะมากกว่านี้แน่นอน” นายอนุทิน กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้พรรคภูมิใจไทยมี สส.ในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ จำนวน 2 คน คือ นายธนา กิจไพบูลย์ชัย สส.เขต 3 และนายอาสพลธ์ สรรณ์ไตรภพ สส.เขต 8 จากทั้งหมด 9 คน

นอกจากนี้ นายอนุทิน กล่าวด้วยว่า ครั้งนี้ตนได้มาดูแลกระทรวงมหาดไทย ครั้งที่แล้วดูแลกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งมีงานที่เกี่ยวเนื่องกัน สิ่งสำคัญคือเรื่องของสุขภาพของพี่น้องประชาชน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) ตนคงต้องเร่งหารือว่าจะถ่ายโอนมาอย่างไร และให้คุณภาพการให้บริการไม่ลดลง ตนยืนยันจะยกระดับ รพ.สต. ให้เป็นที่พึ่งพาด้านสุขภาพของพ่อแม่พี่น้องประชาชนได้อย่างสมบูรณ์โดยเร็วที่สุด โดยจะมีการประสานงานกับ นพ.ชลน่าน  ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข ต่อไป ขอให้เชื่อมั่นว่ารัฐบาลชุดนี้หายใจเข้า-ออกเป็นงานทั้งหมด