จากกรณีพบศพ นางฉวีวรรณ ใจช่วย อายุ 69 ปี หรือ ป้าอี๊ด ชาว อ.แกลง จ.ระยอง ถูกฆาตกรรมมัดมือไพล่หลัง กางเกงพันศีรษะครอบด้วยถังพลาสติก ทิ้งศพสระน้ำ ภายในสวนทุเรียน ริมถนนไร่อ้อย-เขายายพริ้ง หมู่ 4 ต.กองดิน อ.แกลง จ.ระยอง ก่อนตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบรถกระบะ 4 ประตู ตรงกับรถของ รปภ.ธนาคาร ต้องสงสัยเป็นผู้ก่อเหตุ จนนำไปสู่การจับกุม นายเจริญ งอยภูธร อายุ 55 ปี รปภ.ธนาคารแห่งหนึ่ง จ.จันทบุรี ซึ่งสนิทกับผู้ตาย โดยรับว่า เป็นคนลงมือฆ่านางฉวีวรรณ เหตุเพราะโมโหที่ผู้ตายไม่ให้ยืมเงิน จึงบีบคอจนตายก่อนจะนำศพใส่รถไปทิ้ง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

จับแล้ว! “รปภ.” ฆ่าเปลือยเจ้าของสวนทุเรียน แค้นยืมเงินไม่ให้ บีบคอทิ้งศพอำพรางคดี

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 9 มี.ค. พ.ต.อ.พิมุข นาคขำพันธ์ ผกก.สภ.ปากน้ำประแสร์ จ.ระยอง กล่าวว่า จากการสอบสวน นายเจริญ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ลงมือก่อเหตุคนเดียว โดยการบีบคอ แล้วมัดมือไพล่หลัง ก่อนจะขนศพใส่ท้ายรถกระบะทิ้งสระน้ำ ขณะนี้ได้แจ้ง 3 ข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ซ่อนเร้นอำพรางศพ และลักทรัพย์ เบื้องต้นนายเจริญ ไม่ประสงค์จะทำแผนประกอบคำรับสารภาพ แต่ต้องการขอขมาศพ

ต่อมานายพรชัย ใจช่วย อายุ 26 ปี บุตรชายคนสุดท้องของผู้เสียชีวิต ได้ถือรูปเข้าไปนั่งโซฟาภายในห้องสอบสวน เพื่อให้นายเจริญ ได้ทำการขอขมา จากนั้นตำรวจได้คุมตัวนายเจริญ ซึ่งถือธูปมา 1 ดอก แล้วคุกเข่าลงต่อหน้านายพรชัย ที่ถือรูปผู้เสียชีวิตอยู่ แต่ปรากฏว่าขณะที่ นายเจริญ กำลังพนมมือกล่าวคำขอขมา นายพรชัย บุตรชายผู้เสียชีวิต ได้ยกแผ่นกระดาษรูปแม่ ขว้างใส่หน้า นายเจริญ พร้อมกับลุกขึ้นเตรียมเข้าทำร้าย แต่ตำรวจห้ามไว้ทัน ก่อนจะพาตัวผู้ต้องหาออกไปทันที

นายพรชัย เปิดเผยด้วยความโมโห ว่า จะไม่มีวันอโหสิกรรมให้กับการกระทำที่สุดโหดเหี้ยม ความจริงแล้วไม่อยากให้ติดคุก เพราะจะสบายเกินไป ไม่สาสมกับการกระทำ แม่ไม่ให้ยืมเงิน 100,000 บาท ถึงกับต้องฆ่ากัน

ด้านนายศราวุฒิ ใจช่วย อายุ 39 ปี บุตรชายคนที่ 3 ของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ ตนและพี่น้องคนอื่นๆ ต่างก็พุ่งเป้าไปที่ นายเจริญ ว่าเป็นคนฆ่า เพราะมีคนเห็นไปกับนายเจริญ ก่อนแม่จะหายตัวไป แต่ที่ไม่พูดกับนักข่าว เพราะเสียใจและเครียดที่ตำรวจและสังคมพุ่งเป้าไปที่น้องชาย จึงไม่ขอพูดอะไร ทรัพย์สินของแม่ที่หายไป มีสร้อยคอทองคำ สร้อยข้อมือ แหวน น้ำหนักรวมประมาณ 3 บาท ส่วนนายเจริญ เข้ามาตีสนิทคอยช่วยเหลือแม่ตอนไปธนาคาร จนทำให้แม่ไว้ใจ จึงได้ให้ความช่วยเหลือนายเจริญ ไม่คิดว่าจะโหดร้ายถึงเพียงนี้ ทางครอบครัวไม่ขออโหสิกรรม หากจะมาขอขมาก็มาได้ ส่วนศพของแม่ จะเคลื่อนมาบำเพ็ญกุศล ที่วัดเหมืองแร่ ต.น้ำเป็น อ.แกลง จ.ระยอง โดยกำหนดสวดพระอภิธรรมเป็นเวลา 4 คืน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว นายเจริญ ไปชี้เส้นทางที่นำศพมาทิ้งอำพราง ก่อนจะพาตัวไปขออำนาจศาลฝากขังต่อไป.