เมื่อวันที่ 9 มี.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายมือมนุษย์ลอยอยู่ในคลองหัวเกาะ ใกล้เคียงตลาดหัวเกาะ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่สายตรวจ พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศล สมุทรปราการ เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบนสะพานข้ามคลองหัวเกาะ พบชาวบ้านกำลังยืนมุงดูวัตถุต้องสงสัยคล้ายมือมนุษย์ลอยอยู่ในคลองดังกล่าว เจ้าหน้าที่สายตรวจ จึงให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยลงไปตรวจสอบว่าวัตถุดังกล่าวเป็นมือมนุษย์หรือไม่ ซึ่งจากการตรวจสอบ พบว่าเป็นถุงมือยางที่คนมักง่ายนำมาทิ้งแล้วลอยมาบริเวณดังกล่าว ซึ่งทำให้บรรดาไทยมุง รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ และกู้ภัย ต่างโล่งใจเพราะไม่มีเหตุร้ายเกิดขึ้น ก่อนที่ทุกคนจะแยกย้ายกันไปต่างคนต่างอมยิ้มกัน พร้อมพูดว่า วุ่นวายทั้งอำเภอเพราะถุงมือยางอันเดียว

จากการสอบถาม ส.ต.ต.นิตินัย โสภาพ เจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ เผยว่า ตนเองได้รับแจ้งว่ามีวัตถุคล้ายมือลอยอยู่ในคลอง จึงรีบมาตรวจสอบ แต่พอมาถึงตนลองใช้ไม้เขี่ยๆ ดูกลับเป็นเพียงถึงมือพลาสติก ไม่ใช่มือคนตามได้รับแจ้งแต่อย่างใด

ขณะที่ชาวบ้าน บอกว่า ตอนแรกตนเองก็คิดว่าเป็นมือคน แต่พอสังเกตดูดีๆ ถ้าเป็นมือคนก็น่าจะมีส่วนของกระดูกโผล่ขึ้นมาด้วย ตอนแรกที่เห็นก็ทำเอาตกใจอยู่เหมือนกัน.