เมื่อเวลา 11.45 น. วันที่ 10 มี.ค. จ.ปทุมธานี นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีพรรคก้าวไกล เสนอญัตติด่วนขอตั้งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญศึกษาขอบเขตอำนาจศาลรัฐธรรมนูญและขอบเขตอำนาจนิติบัญญัติเป็นการละเมิดอำนาจศาลหรือไม่ เพราะคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญผูกพันทุกองค์กรว่า นี่คือหน้าที่ของนิติบัญญัติในการศึกษาขอบเขตอำนาจขององค์กรต่างๆ  ศาลรัฐธรรมนูญ เป็นองค์กรอิสระ ไม่ใช่ 3 อำนาจหลัก ที่ปัจจุบันก้าวก่ายขอบเขตของนิติบัญญัติ อำนาจฝ่ายบริหาร สังคมสงสัยว่าอำนาจขององค์กรอิสระและตุลาการจะเกี่ยวโยงกันหรือไม่

เมื่อถามว่า พรรคก้าวไกลต้องการเอาคืนศาลรัฐธรรมนูญหรือไม่ นายวิโรจน์ กล่าวว่า เป็นอำนาจหน้าที่ตามกรอบรัฐธรรมนูญ สส. จะนำคำถามในใจของประชาชน ใช้ตามหน้าที่ตั้งคณะกรรมการวิสามัญ ส่วนจะเป็นตัวเร่งให้พรรคก้าวไกลถูกยุบหรือไม่นั่น ตนไม่เคยคิดว่าประเด็นนี้เป็นตัวเร่งให้พรรคก้าวไกลโดนยุบ ถ้าคิดว่าประชาชนจะยอมรับก็ทำเลย ตนไม่ส่งสัญญาณถึงใคร ถ้าหากมีจะขอส่งถึงผู้มีอำนาจนอกระบบ พรรคก้าวไกลทำงานจากความในใจของประชาชน ทำให้ประเทศสงบภายใต้ระบอบประชาธิปไตยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข 

“ทั้งนี้ หาก กกต. จะยื่นยุบพรรคก้าวไกล ให้เป็นหน้าที่ของ กกต. เราพร้อมทุกวันตั้งแต่พรรคอนาคตใหม่” นายวิโรจน์ กล่าว

ส่วนจะมีความกังวลว่า สส.ย้ายพรรคหรือมีงูเห่าหรือไม่ นายวิโรจน์ กล่าวย้ำว่า ไม่ต้องกังวล คุยตั้งแต่ผู้สมัครแล้ว “งูเห่าที่ผ่านมา  ก็เห็นตัวอย่างอยู่แล้ว จะเป็นงูจริง งูแฝง มีจุดจบไม่ต่างกัน”.