เมื่อวันที่ 10 มี.ค. นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง ได้สั่งการให้ นายอนุสรณ์ แสงกล้า นายอำเภอเมืองระยอง พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ อส. และกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษ เข้าตรวจสอบจับกุมตู้ม้า ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ระยอง หลังได้รับการร้องเรียนว่ามีตู้ม้าอยู่ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ระยอง

จากนั้นเจ้าหน้าที่ประสานกำลังตำรวจนำโดย พ.ต.อ.อภิชนัน วัฒนวรางกูร ผกก.สส.ภ.จว.ระยอง พ.ต.อ.วีพงษ์ กงแก้ว ผกก.สภ.เมืองระยอง กระจายกำลังลงตรวจสอบในพื้นที่ 3 ตำบล ประกอบด้วย เขตเทศบาลนครระยอง ต.เพ ต.เชิงเนิน และ ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง สามารถตรวจยึดตู้ม้าได้ทั้งหมด 36 ตู้ โดยไม่มีใครแสดงความเป็นเจ้าของ เนื่องจากทางร้านค้าที่พบตู้ม้าวางอยู่ เจ้าของต่างปฏิเสธว่าไม่มีส่วนรู้เห็น และไม่รู้ว่าเป็นของใคร จึงตรวจยึดตู้ม้าทั้งหมดย้ายมาเก็บไว้เป็นของกลางที่ที่ว่าการอำเภอเมืองระยอง เพื่อขยายผลตามหาเจ้าของต่อไป

นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง ได้เดินทางมาที่ว่าการอำเภอเมืองระยอง พร้อมด้วย นายอนุสรณ์ แสงกล้า นายอำเภอเมืองระยอง เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ อส.และ ชุดปฏิบัติการพิเศษ ร่วมแถลงผลการตรวจยึดตู้ม้าในครั้งนี้ พร้อมด้วยตู้ม้าของกลาง 36 ตู้

นายไตรภพ กล่าวว่า หลังจากได้รับการร้องเรียนมาที่ศูนย์ดำรงธรรมระยอง จึงมีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตรวจสอบ หลังพบหลักฐาน วันนี้จึงได้บูรณาการร่วมกัน ระหว่างฝ่ายปกครอง และ ตำรวจ ลงพื้นที่ตรวจยึดตู้ม้ามาได้ ซึ่งจะมีการตรวจสอบหาต้นตอเจ้าของตัวจริง หากพบจะส่งข้อมูลให้กับ ปปง. ดำเนินการตรวจสอบแหล่งที่มาของทรัพย์สินต่อไป