“ทาราโกะ” นักพากย์เสียง “มารุโกะ” อนิเมะแห่งชาติของญี่ปุ่น “จิบิ มารุโกะจัง” (Chibi Maruko-chan) ที่เพิ่งเสียชีวิตไปในเช้าวันที่ 4 มีนาคม 2567 ขณะอายุ 63 ปี ภายหลังการจากไปของตำนานนักวาดมังงะชื่อก้องโลก “อากิระ โทริยามะ” เพียงแค่ 2 วัน โดยเธอพากย์เสียงมารุโกะมาอย่างยาวนานถึง 34 ปี สำหรับอาการป่วยที่ทำให้เธอเสียชีวิต ไม่ถูกเปิดเผยต่อสาธารณะ แต่มีการเผยแพร่ภาพซึ่งคาดว่าอาจเป็นภาพสุดท้ายของเธอบนรถเข็นผ่านสื่อ ซึ่งถูกโพสต์ทาง X ของ @tarawaku หนึ่งในทีมนักพากย์มารุโกะจัง ตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567 ตอนที่เธอกำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล และมีการลงเสียงมารุโกะจังที่นั่น

“จิบิ มารุโกะจัง” เป็นอนิเมะที่ได้รับความนิยมอย่างยาวนาน และ ทาราโกะ ก็พากย์เสียง มารุโกะ มานานถึง 34 ปี จนเสียงของเธอกลายเป็นเอกลักษณ์ของตัวละครมารุโกะที่ทุกคนไม่มีทางลืม โดยอนิเมะออกอากาศทุกคืนวันอาทิตย์ ซึ่งกลายเป็นอนิเมะของชาติที่ทุกเพศทุกวัยรู้จักและเคยดู แม้ในปีนี้เธอต้องต่อสู้กับโรคร้ายที่พรากชีวิตของเธอไป แต่เธอก็ยังคงทำหน้าที่อยู่ที่โรงพยาบาล และจากไปอย่างกะทันหันท่ามกลางความช็อก!! ของเหล่าเพื่อนร่วมงาน

ทาราโกะ พากย์เสียงมารุโกะ จนถึงเดือนมกราคม 2567 และดูเหมือนเธอจะไม่ได้จากไปในเร็ววันนี้ อย่างไรก็ตาม ภาพสุดท้ายของเธอที่ถูกเผยแพร่ผ่านสื่อ คือภาพในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ซึ่งเธอนั่งอยู่บนรถเข็น ก่อนจะมีการเปิดเผยโดยทีมงานผู้สร้างอนิเมะว่า เธอได้จากพวกเราไปแล้วในวันที่ 4 มีนาคม 2567

การพากย์เสียงครั้งสุดท้ายของ ทาราโกะ ใน “จิบิ มารุโกะจัง” จะออกอากาศในวันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม 2567 ในตอน “มารุโกะ ขอกินน้ำหน่อยได้ไหม?”

ขอบคุณภาพจาก X : @tarawaku