เมื่อวันที่ 10 มี.ค. ร.ต.ท.พิทักษ์ คำนนท์คอม รอง สว.(สอบสวน) สภ.หัวหิน รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตที่ ร้าน “ดร.สุภัทราผ้าม่าน” เลขที่ 28/89 ถนนคันคลองชลประทาน เขตเทศบาลเมืองหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.กัมปนาท ณ วิชัย ผกก.สภ.หัวหิน แพทย์ รพ.หัวหิน พิสูจน์หลักฐานจังหวัดฯ ชุดสืบสวน และมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน

ที่เกิดเหตุเป็นเป็นอาคารพานิชย์ 4 ชั้น ด้านหน้าร้านต่อเติมเป็นห้องกระจก เปิดเป็นร้านรับทำผ้าม่านและตกแต่งบ้าน จำหน่ายพระพุทธรูปและเครื่องสังฆภัณฑ์ ที่ชั้นล่างซึ่งเป็นห้องกระจกด้านในสุดพบศพ นางสุภัทรา สุวรรณตานนท์ อายุ 64 ปี เจ้าของร้าน นอนเสียชีวิตขึ้นอืดอยู่บนที่นอน สภาพศพถูกคลุมด้วยผ้าห่มสีน้ำเงินจนมิดศีรษะ ตรวจตามร่างกายพบบาดแผลคล้ายถูกยิงเข้าที่ใต้ราวนมซ้าย จำนวน 1 นัด ใกล้กันพบศพ นางสุภาวดี ฮิลส์ท อายุ 46 ปี เลขานางสุภัทรา ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่ศีรษะ 1 นัด ข้างมือพบปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ 1 กระบอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน คาดว่าทั้งคู่เสียชีวิตมาแล้วราว 5-7 วัน ตรวจโดยรอบไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือรื้อค้นทรัพย์สินแต่อย่างใด ก่อนนำศพส่งยัง รพ.หัวหิน ให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

สอบสวนลูกชายนางสุภัทรา ให้การว่าติดต่อมารดาไม่ได้มาหลายวันแล้วจึงตามมาดูที่ร้าน เห็นรถเบนซ์ของมารดาจอดอยู่หน้าบ้าน พยายามตะโกนเรียกแต่ไม่มีเสียงตอบรับ จึงตัดสินใจปีนเข้าไปทางหน้าต่างบานเกร็ดด้านหลังบ้าน จากนั้นเดินมาถึงห้องกระจกด้านในพบประตูห้องล็อกเสียงแอร์เปิดอยู่ และมองเห็นร่างคนนอนมีผ้าคลุมอยู่ พร้อมกลิ่นเหม็นเน่าโชยมาเตะจมูกอย่างแรง คิดว่าต้องมีเรื่องร้ายเกิดขึ้นแน่จึงรีบโทรฯแจ้งตำรวจ

พ.ต.อ.กัมปนาท ณ วิชัย ผกก.สภ.หัวหิน กล่าวว่า สาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน แต่เบื้องต้นได้ตั้งสาเหตุไว้ 2 ประเด็น คือ อุบัติเหตุปืนลั่นและมีการฆ่าตัวตาย ขณะที่ได้ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดทั้งในบ้านและนอกบ้าน รวมถึงรอผลการชันสูตรศพอีกครั้งต่อไป.