จากนั้นเวลา 12.00น. วันที่ 10 มี.ค.(ตามเวลาท้องถิ่นกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศล ซึ่งช้ากว่าประเทศไทย 6 ชั่วโมง) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง พร้อมด้วย น.ส.แพรทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ เยี่ยมชมและพบกับนาง Cathering Newey, Director of the Department store และนาง Christine Beaude, Finance Director ห้างสรรพสินค้า Bon Marché ซึ่งเป็นธุรกิจค้าปลีกสำหรับลูกค้าระดับ High-End โดยเป็นห้างสรรพสินค้าที่ “คัดสรรเฉพาะสิ่งที่ดีที่สุด” ในกระบวนการเชิญแบรนด์ต่าง ๆ เพื่อเข้ามาเปิดหน้าร้าน Le Bon Marché เป็นบริษัทในเครือ LVMH 

โดยนายกฯ กล่าวว่า รัฐบาลไทยให้ความสำคัญกับการเสริมสร้างความสามารถในการแข่งขันระดับโลกและการเร่งสร้างเศรษฐกิจสร้างสรรค์ รวมถึงขอให้พิจารณา เพื่อเพิ่มโอกาสที่จะแลกเปลี่ยนกิจกรรมระหว่างห้าง และจัดนิทรรศการส่งเสริมการขาย pop-up booth ระหว่างกัน 

ต่อมาเวลา 18.56 น.นายกฯ ทวิตข้อความผ่าน X ระบุว่า “ผมตั้งใจมาพูดคุย กับห้างสรรพสินค้ารายใหญ่ ฝรั่งเศสเพื่อพาสินค้าไทย ไปให้ไกลระดับโลก ห้างสรรพสินค้า Bon Marché เป็นเป็นห้างสรรพสินค้าแห่งแรกของโลก ขายสินค้าระดับ High-End เพราะเป็นห้างสรรพสินค้าที่ “คัดสรรเฉพาะสิ่งที่ดีที่สุด” โดยมีกลุ่ม LVMH เป็นอาคารแยกต่างหากที่เรียกว่า “La Grande Epicerie” 

นอกจากนี้ ยังขายอาหารรสเลิศจากทั่วโลกโดยเฉพาะ ซุปเปอร์มาร์เก็ตที่นี่มี 17 แผนก ตั้งแต่ร้านขายของชำอาหารจากนานาประเทศ ขนมอบ เนื้อสัตว์ เมนูดังจากทั่วโลก เครื่องดื่มและเบียร์เลยครับ โดย ผมอยากให้มีสินค้าจากประเทศไทยมาวางขายในห้างด้วยครับ เพราะผมเชื่อมั่นว่าสินค้าไทยมีคุณภาพและเป็นที่ต้องการของทั่วโลก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับภารกิจของนายกฯ ในวันที่ 11 มี.ค. ช่วงเช้า ตามเวลาท้องถิ่น กรุงปารีส มีกำหนดการพบหารือกับ Mr. Bernard Arnault, Chairman and CEO of LVMH Group ผู้บริหารบริษัทเอกชน สาขาอุตสาหกรรมแฟชั่น แบบ one-on-one ที่ร้านดิออร์ Dior สาขา Avenue Montaigne สถานที่ก่อตั้งห้องเสื้อ Christian Dior เมื่อปี 2849 (ค.ศ.1946)

‘เศรษฐา’ พร้อม ‘อุ๊งอิ๊ง’ เดินห้างหรู ‘Bon Marché ’ 

จากนั้นนายกฯ มีกำหนดการเข้าพบหารือนายกาเบรียล อัตตาล นายกฯฝรั่งเศล และพบหารือกับนายเอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ที่ทำเนียบประธานาธิบดี โดยจะร่วมตรวจตรวจแถวกองทหารเกียรติยศ และหารือรูปแบบ four eyes  ก่อนร่วมงานเลี้ยงกลางวัน ต่อมาในช่วงบ่าย เยี่ยมชมและพบหารือผู้บริหารสถาบัน CEA  และพบผู้บริหารอุตสาหกรรมแฟชั่น ในช่วงเย็น.