ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลาประชาคมอำเภอแกลง จ.ระยอง นายกันตภณ สุขสงค์ นอภ.แกลง จ.ระยอง เป็นประธานเปิดงานวันสตรีสากล และโครงการรวมพลังสตรีแก้จน คนเมืองแกลงประจำปี 2567 โดยมี นางประภา ปานนิตยกุล พัฒนาการ จังหวัดระยอง นางประชิด ชินราช ประธานคณะกรรมการสตรีอาสาพัฒนาอำเภอแกลง นายวิเชียร แสงวงศ์กิจ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดระยอง นายสันติชัย ตังสวานิช นายกเทศมนตรีตำบลเมืองแกลง ดร.กนกวรรณ เบญจาทิกุล ส.อบจ.ระยอง เขตแกลง ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีตำบลทั้ง 15 ตำบล 1 เทศบาล และสมาชิกสตรีอาสาพัฒนา เข้าร่วมกิจกรรมอย่างคับคั่ง ภายในงานมีการมอบโล่เชิดชูเกียรติให้แก่ผู้นำสตรีที่ทำคุณประโยชน์ การจัดนิทรรศการผ้าไทย ตามโครงการ “ผ้าไทย ใส่ให้สนุก” การเดินแบบผ้าไทยจากนางแบบกิตติมศักดิ์ อีกด้วย

นางประชิด กล่าวว่า ได้จัดกิจกรรมวันสตรีสากลเป็นประจำทุกปี เป็นเวลา 30 กว่าปีมาแล้ว โดยจะมีการหมุนเวียนไปในแต่ละตำบล ซึ่งร่วมจัดกิจกรรมที่เป็นสาธารณประโยชน์ กิจกรรมการแก้ไขปัญหาของเด็ก เยาวชน สตรี รวมถึงการส่งเสริมอาชีพ สร้างรายได้ให้กับสตรี และคนในชุมชน จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นความสำคัญของวันสตรีสากล ได้แสดงถึงเจตนารมณ์ พลังการมีส่วนร่วม ใช้ศักยภาพในการขับเคลื่อน และแก้ไขปัญหาต่างๆ ยกระดับการพัฒนาคุณภาพชีวิต เพื่อให้คนในอำเภอแกลง มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ในการนี้ ยังได้บูรณาการโครงการรวมพลังสตรี แก้จน คนเมืองแกลง ซึ่งได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ในการส่งเสริมอาชีพให้กับสตรี ในพื้นที่ 15 ตำบล 1 เทศบาลตำบล และได้นำผลิตภัณฑ์จากการฝึกอาชีพ มาสาธิต แสดง และจำหน่าย พร้อมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เพื่อให้สามารถนำไปประกอบอาชีพสร้างได้ให้กับครัวเรือนได้ และกิจกรรมขององค์กรสตรีที่ผ่านมาสำเร็จลุล่วงด้วยดีทุกครั้ง ก็ด้วยได้รับการสนับสนุน และความร่วมมือจากภาคส่วนต่าง ๆ มาโดยตลอด และองค์กรสตรีอำเภอแกลง จะยังคงให้ความร่วมมือและร่วมกันสนับสนุนการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและงานสัมฤทธิผลต่อไป