เมื่อวันที่ 11 มี.ค. ที่บริเวณสามแยก บ้านสามแยกเมืองใหม่ ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี มีนายปรัตมิตร ขำคม สมาชิกสภาเทศบาลตำบลเทพวงศา ได้ยืนถอดเสื้อกลางถนนบริเวณสามแยก โดยมีป้ายเขียนข้อความว่า “เมตตาด้วย ชาวบ้านเดือดร้อน ขอติดตั้งไฟสัญญาณจราจร (ไฟเขียว เหลือง แดง ป้ายบอกทาง)” เพื่อเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตั้งไฟสัญญาณจราจร บนถนนทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 2050 ถนนสายเขมราฐ-ตระการพืชผล ที่บ้านสามแยกเมืองใหม่ และถนนทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 202 ถนนสายเขมราฐ-อำนาจเจริญ ที่สามแยกบ้านโชคชัย ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี เพื่อเป็นการลดอุบัติเหตุให้กับประชาชน และผู้ที่สัญจรไปมาบนท้องถนน

นายปรัตมิตร กล่าวว่า ผ่านมาหลายปีแล้วที่ได้มีการขยายถนนสี่เลน ถนนกว้างขึ้น และมีจุดสามแยกที่สำคัญสุ่มเสี่ยงต่อการเกิดอันตรายต่อชีวิตพี่น้องประชาชน ที่ใช้รถยนต์สัญจรไปมาบนท้องถนน ซึ่งจุดสามแยกทั้งสองจุด ได้เกิดอุบัติเหตุบ่อยมาก ทำให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สิน ประชาชน และตนขอเป็นตัวแทนชาวบ้านในเขตพื้นที่อำเภอเขมราฐ เรียกร้องผู้ที่เกี่ยวข้องให้ช่วยเหลือชาวบ้านด้วย

ด้านนางสาววิไลวรรณ ทองนำ อายุ 47 ปี ชาวบ้านสามแยกเมืองใหม่ กล่าวว่า ชาวบ้านต้องการขอสัญญาณไฟจราจร เพราะว่าที่ตรงนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ชาวบ้านเดือดร้อนมาก ขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดูแลให้หน่อย เพราะว่าชาวบ้านเดือดร้อนจริงๆ เพราะเป็นถนนสามแยกวัดใจ ใครใจก็คือคนนั้นรอด.