จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิประบุข้อความว่า “แจ้งรถหายค่ะ ถ้าใครพบเห็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นโชนิค สีแดงขาวดำ ป้ายทะเบียน ษษต 432 กรุงเทพมหานคร เพิ่งหายเมื่อคืนเวลาประมาณ ตี 2.10 นาที จอดไว้ที่หน้าห้องเช่าข้างตลาดยายถม ช.ไทรม้า นนทบุรี มีคนร้ายจำนวน 2 คน ไม่ทราบว่าผู้ใด ถ้าผู้ใดมีเบาะแสหรือเห็นอยู่ใกล้เคียง มีรางวัลนำจับให้ค่ะ ฝากแชร์ต่อด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ”

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 11 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณบ้านเช่าไม่มีเลขที่สูง 2 ชั้นภายในตลาดนัดยายถม ต.ไทรม้า อ.เมือง จ.นนทบุรี พบนางวิริญา พูลเพิ่ม อายุ 42 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว “แม่น้องแฟรงค์ ” และเป็นเจ้าของรถจยย. ที่ถูกคนร้ายขโมยไป เล่าว่า ตนได้จอดรถจยย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น โชนิค หมายเลขทะเบียน ษษต 432 กรุงเทพมหานคร ไว้ที่หน้าห้องเช่าตั้งแต่ตอนเช้าวันที่ 9 มี.ค. พอวันที่ 10 มี.ค. ตอนเที่ยงคืนครึ่งกลับมาจากตลาดยังเห็นรถจอดอยู่ พอตอนเช้าตนออกมาจากห้องเช่าจะขี่รถไปทำธุระ แต่ไม่เห็นรถแล้วตกใจมาก

เลยไปขอดูกล้องวงจรปิดเวลาประมาณ 02.12 น. พบว่าเป็นชายวัยรุ่น 2 คน ขี่รถจยย.มาจอดรถหน้าร้านสะดวกซื้อใกล้ห้องเช่า ขี่รถวนไปมาดูลาดเลา คนซ้อนท้ายได้ลงมาจากรถเดินตรงมาเข็นรถของตนแล้วให้เพื่อนขี่จักรยานยนต์ใช้เท้ายันรถแล้วขับตีคู่หลบหนีไป

อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามคนร้ายตามหารถให้ เนื่องจากครอบครัวของตนผูกพันกับรถคันนี้มาก ซื้อมาด้วยหยาดเหงื่อเก็บหอมรอมริบกว่าจะได้รถคันนี้มา ถึงรถจะเก่าเป็น10 ปี แต่แฟนของตนเช็ดถูเกือบทุกวัน ก่อนหน้านี้เคยถูกขโมยถังแก๊สที่ร้านก๋วยเตี๋ยวกลัวว่าจะมาก่อเหตุซ้ำอีก ถ้าใครพบเบาะแสคนร้ายให้โทรมาที่เบอร์โทรศัพท์ที่อยู่ในโพสต์ ถ้าได้รถคืนมาจะมีรางวัลนำจับให้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางศรีเมือง ได้ลงพื้นที่ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุและตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายขับหลบหนี เพื่อเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.