จากกรณีที่ MIIS THUZAR AUNG หรือ “น้องสา” อายุ 32 ปี สัญชาติเมียนมา อินฟูลเอนเซอร์จำหน่ายสินค้าครีมบำรุงผิวและเป็นพนักงานชงกาแฟอยู่ห้างนครดีซี อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ถูก “นาย ท้าวโคตร” ซึ่งเป็นอดีตสามี ลงมือฆ่าอย่างโหดเหี้ยม ก่อนนำศพไปทิ้งในบ่อน้ำภายในกุฏิร้างข้างตลาดวัดท้าวโคตร โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพได้ ขณะที่อดีตสามีขี่ จยย. ไปรับน้องสา ก่อนหายตัวไป ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 12 มี.ค. มีรายงานว่า ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้พิจารณาอนุมัติหมายจับเลขที่ 146/2567 ฐานว่า “กระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาและลอบฝั่ง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตายหรือหรือเหตุแห่งการตายและลักทรัพย์ ในเวลากลางคืน” กับ นายพิทญา บุญญัติศักดิ์ หรือ “นาย ท้าวโคตร” อายุ 27 ปี ก่อนที่ชุดสืบสวนจะนำหมายจับเดินทางไปประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ จ.ภูเก็ต และจังหวัดใกล้เคียง เพื่อติดตามจับกุมอดีตสามีจอมโหดรายนี้อย่างเร่งด่วนแล้ว

จากแนวทางการสืบสวนพบว่า นายพิทญา ได้ซื้อตั๋วรถโดยสารปลายทาง จ.ภูเก็ต แต่กลับลงรถที่ จ.กระบี่ เพื่อไปนอนบ้านญาติคนหนึ่ง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช จึงร่วมกับชุดสืบสวน จ.กระบี่ ปูพรมลงพื้นที่ติดตามจับกุม คาดว่าจะสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ในเร็วๆ นี้ อย่างแน่นอน

ฆ่าโหด! อินฟลูเอนเซอร์สาว หมกศพในบ่อน้ำกุฏิร้าง วัดดังเมืองคอน

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุ คาดว่ามีมากกว่า 1 คน เพราะจุดก่อเหตุน่าจะเป็นบริเวณห้องพักที่เป็นร้านจำหน่ายน้ำชา-กาแฟ ริมกำแพงวัดท้าวโคตร ห่างจากจุดที่พบศพแค่ 30-40 เมตรเท่านั้น ซึ่งห้องพักดังกล่า นายพิทญา อาศัยอยู่กับแม่และลูกติดของนายพิทญา รวมทั้งน่าจะมีคนรู้เห็นและช่วยเหลือในการปิดบังซ่อนเร้นอำพรางศพ และหามศพน้องสาไปทิ้งบ่อน้ำ

ในขณะที่พ่อค้าคนหนึ่งในตลาดวัดท้าวโคตร กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 5 มี.ค. ตนสังเกตเห็นความผิดปกติของแม่นายพิทญา ที่ร้านจำหน่ายน้ำ-กาแฟ ได้จุดธูปและตะเกียงไข่เป็ด ซึ่งมักจะใช้จุดวางหน้าโลงศพในงานศพทั่วๆ ไป และนำไปวางหน้าร้านทุกวัน คล้ายการขออโหสิกรรม.