จากกรณีหนุ่มหลอนกัญชาผสมยาบ้า ถือมีดสปาต้าและขวานไล่ฟันชาวบ้าน บ้านวังโพน หมู่ 6 ต.นาจาน อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น หนีตายอลหม่าน แม่วอนเจ้าหน้าที่เร่งนำตัวลูกไปรักษา เพราะจะเข้ามาทำร้ายแม่เหมือนกัน นั้น

สุดอันตราย! หนุ่มดูดกัญชาผสมยาบ้าหลอนหนัก หยิบมีดสปาต้าพร้อมขวานไล่ฟันชาวบ้าน

คืบหน้าเมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 12 มี.ค. พ.ต.อ รัฐพล เหลาพรหม ผกก.สภ.สีชมพู จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้สนธิกำลังร่วมฝ่ายปกครอง ติดตามจับกุมตัว นายสุวัตถ์ (สงวนนามสกุล) หรือ เค อายุ 36 ปี ชาว อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น ซึ่งก่อเหตุใช้อาวุธมีดและขวานไล่ฟันชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งหลังก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป โดยเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัวได้แล้ว

สืบเนื่องจากมีคลิปเผยแพร่ผ่านโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆ กำลังเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่สืบสวนสอบสวน และวางแผนจับกุมนายเค ในพื้นที่เป้าหมาย โดยเฉพาะในจุดที่คาดว่านายเค จะย้อนกลับมาที่บ้านของตัวเองหรือไม่ก็กระท่อมกลางนาของตัวเอง และก็เป็นไปตามคาด โดยขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่กำลังซุ่มอยู่นั้น นายเค ขี่รถจักรยานยนต์มาที่กระท่อมกลางทุ่งนาของตัวเอง ซึ่งห่างจากบ้านประมาณ 3 กิโลเมตร เมื่อช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าทำการตรวจค้น และทำการตรวจค้นภายในกระท่อมกลางทุ่งนา พบอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุ อาวุธปืนแก๊ปไทยประดิษฐ์อีกหนึ่งกระบอก ซึ่งขณะจับกุมนายเค พูดจามีสติรู้เรื่อง แต่จะพูดไปเรื่อย ทั้งยังคงอ้างผู้ใหญ่บ้านรวมหัวกับชาวบ้านกลั่นแกล้งตัวเอง

ผกก.สภ.สีชมพู กล่าวอีกว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายเค ตรวจหาสารเสพติดที่โรงพยาบาลสีชมพูพบว่ามีสารเสพติดในร่างกาย และที่มือของนายเค พบว่ามีบาดแผลฉกรรจ์ขนาดใหญ่ ในลักษณะถูกของมีคมบาดลึกถึงกระดูก และปลายนิ้วโป้งขาด อาการสาหัส จึงต้องทำการส่งต่อการรักษามาที่ รพ.ชุมแพ จากนั้นจะควบคุมตัวมาดำเนินคดีในข้อหา เป็นผู้ขับขี่รถเสพยาเสพติดให้โทษตามกฎหมายว่าด้วยยาเสพติดให้โทษ (เมทแอมเฟตามีน), เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทเอมเฟตามีน) และความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนและมีด และในส่วนที่ชาวบ้านแจ้งความนั้นก็จะต้องถูกดำเนินคดีในส่วนของข้อหาบุกรุก และข้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง พนักงานสอบสวนจะได้ทำการสอบสวนและแจ้งข้อหาตามขั้นตอนต่อไป.