เมื่อวันที่ 12 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 57 ปี อาชีพรับจ้างขนของ ว่า ถูกมิจฉาชีพหลอกว่าจ้างให้ไปขนของในห้างสรรพสินค้า ก่อนขอยืมมือถือ และหายตัวไป ก่อนมาทราบภายหลัง เงินในบัญชีถูกกดถอนออกไปกว่า 4 หมื่น

โดย นายเอ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 8 มี.ค. ที่ผ่านมา ตนได้รับการว่าจ้างจากชายหนุ่มคนหนึ่ง ให้ขนของจากห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านบางปะกอก ไปยังที่พักย่านครุนอก ถนนสุขสวัสดิ์ เมื่อถึงห้างสรรพสินค้าดังกล่าว หนุ่มคนดังกล่าว ได้บอกตนว่า แบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือหมด จึงไม่สามารถโอนเงินค่าว่าจ้างให้กับตนผ่านทางแอปพลิเคชันได้ ก่อนทำทีขอยืมโทรศัพท์ตน เพื่อที่จะติดต่อให้ภรรยานำเงินมาชำระค่าจ้าง ซึ่งตอนนั้นตนไม่ได้เอะใจ ก็ได้มอบโทรศัพท์ของตนไปให้ ซึ่งชายดังกล่าวก็ได้ให้โทรศัพท์ที่บอกว่าแบตหมดมาให้ตนไว้ เพื่อสร้างความเชื่อใจ ก่อนชายดังกล่าวจะทำท่าเดินคุยมือถือและเดินไปขนของภายในห้างสรรพสินค้า โดยบอกให้ตนยืนรอ จากนั้นได้หายตัวไปพร้อมกับโทรศัพท์มือถือของตน

นายเอ กล่าวต่อว่า จากการตรวจสอบภายหลังพบว่า โทรศัพท์ที่ชายดังกล่าวได้ให้ไว้ เป็นเครื่องโมเดลไม่สามารถใช้งานจริงได้ เมื่อตรวจเงินในบัญชีภายหลังพบว่า มีการเบิกถอนเงินจากบัญชีของตนไปจำนวน 41,800 บาท จึงได้เข้าแจ้งความที่ สน.ราษฎร์บูรณะ เพื่อดำเนินการเอาผิดกับมิจฉาชีพคนดังกล่าว.