เมื่อวันที่ 12 มี.ค. กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ ช่วง 12-13 มี.ค. 67 ไทยตอนบนยังมีฝนฟ้าคะนอง ส่วนใหญ่ยังเป็นฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง บริเวณภาคอีสานตอนล่าง ภาคตะวันออก ภาคกลาง กทม.และปริมณฑล และภาคใต้ตอนบน ทั้งนี้เนื่องจากหย่อมความกดอากาศต่ำ (L) เนื่องจากความร้อนยังปกคลุมประเทศไทยตอนบน อากาศยังร้อน ประกอบกับมีลมใต้ ลมตะวันออกเฉียงใต้ พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน จึงยังทำให้อากาศแปรปรวนในระยะนี้ ส่วนภาคใต้ ลมตะวันออก พัดปกคลุม ทำให้มีฝนฟ้าคะนองเล็กน้อยบางแห่ง ส่วนมากบริเวณภาคใต้ตอนบน คลื่นลมจะเริ่มแรงขึ้นบ้าง ระวังคลื่นลมแรงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

จากนั้นช่วง 14-18 มี.ค. 67 ทิศทางลมยังแปรปรวน โดยมีลมตะวันตก ตะวันตกเฉียงเหนือพัดปกคลุมด้านตะวันวันของภาคเหนือ ภาคกลาง มีเมฆเป็นส่วนมาก ฝนน้อยลง ยังเป็นฝน/ฝนฟ้าคะนองเล็กน้อยเกิดขึ้นได้บางแห่ง บริเวณภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง (กทม.และปริมณฑล) และภาคตะวันออก กลางวันอากาศยังร้อนและร้อนจัดบางพื้นที่ ส่วนภาคใต้มีฝนเล็กน้อย คลื่นลมมีกำลังอ่อนถึงปานกลาง

ช่วง 19-21 มี.ค. 67 มีสัญญาณฝนเพิ่มขึ้นอีกครั้ง เนื่องจากมีคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตก จะเคลื่อนผ่านประเทศไทยตอนบน แต่เป็นช่วงปลายๆ ของการพยากรณ์อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงต้องติดตาม (ข้อมูลนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามข้อมูลนำเข้าใหม่ ภายใต้สถานการณ์ปรากฏการณ์เอลนีโญกำลังปานกลาง ซึ่งทำให้สภาวะทางอุตุนิยมวิทยาเปลี่ยนแปลงไป ใช้เพื่อประกอบการตัดสินใจ)