เมื่อวันที่ 12 มี.ค. ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี รับแจ้งเหตุพบผู้เสียชีวิตภายในบ้านในซอยสามัคคี 50 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ้ง ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียว บริเวณกลางพื้นบ้านพบศพผู้เสียชีวิตเหลือแต่โครงกระดูก ทราบชื่อต่อมาคือ นางพรรณทิพย์ อายุ 76 ปี อดีตครูโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง สภาพศพเหลือแต่โครงกระดูกจนแยกออกจากร่างเป็นท่อนๆ เจ้าหน้าที่รวบรวมชิ้นส่วนทั้งหมดเก็บไว้เป็นหลักฐานส่งทางนิติวิทยาศาสตร์ พิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลเพื่อยืนยันว่าเป็นนางพรรณทิพย์ อีกครั้ง

สอบถาม น้องชายผู้เสียชีวิต อายุ 71 ปี ซึ่งเดินทางมาดูที่เกิดเหตุ เบื้องต้นเปิดเผยว่า พี่สาวพักอยู่คนเดียวในบ้านหลังดังกล่าว หลังจากสามีที่เป็นครูโรงเรียนเดียวกันเสียชีวิตไปหลายปีแล้ว โดยผู้ตายกับสามีไม่มีทายาทสืบสกุล ก่อนเกิดเหตุตนติดต่อพี่สาวไม่ได้ แต่ก็ไม่ได้เอะใจเพราะปกติพี่สาวจะเป็นคนเก็บตัวเงียบไม่สุงสิงกับใคร ปีหนึ่งจะมาหาพี่สาวครั้งหนึ่ง เพื่อนำรถพี่สาวไปต่อทะเบียน กระทั่งก่อนพบศพพยายามติดต่อพี่สาวแต่ก็ไม่ได้มาหลายครั้งแล้ว จึงไปแจ้งลงบันทึกประจำวันที่สภ.รัตนาธิเบศร์ และนำเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาเป็นพยานในการเปิดบ้านก็พบว่าพี่สาวนอนเสียชีวิตในสภาพเหลือแต่โครงกระดูกดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าผู้ตายอยู่คนเดียวคนในบ้านอาจล้มป่วยแต่ไม่มีใครเข้ามาช่วยเหลือเพราะอยู่คนเดียว จึงทำให้เสียชีวิต จึงมอบร่างให้กับมูลนิธินำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป