น.ส.กิตติวรรณ อนุเวชสกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แมคไทย จำกัด หรือ แมคโดนัลด์ เปิดเผยว่า ปี67 นี้จะใช้เงินลงทุน 600 ล้านบาท เพิ่มจาก 400 ล้านบาท ในปี66 โดยเน้นการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยโดยติดตั้งเครื่องสั่งอาหารอัตโนมัติจากหน้าร้านเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าให้ครบทุกสาขา 100% จากที่ผ่านมาติดตั้งไปแล้วประมาณ 100 สาขา และลงทุนเปิดสาขาใหม่เพิ่มอีก 20 สาขา จากสิ้นปี66 มีทั้งหมด 230 สาขาทั่วประเทศและปรับปรุงสาขาเดิม 25 สาขา ตั้งเป้าหมายปีนี้มียอดขายเติบโต 15% จากปี66 ที่มียอดขาย 7,213 ล้านบาท 

“ปี66 บริษัทมียอดขาย 7,213 ล้านบาท นับว่าสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ นับตั้งแต่ก่อตั้งแมคโดนัลด์ ประเทศไทยมา 38 ปี โดยมีการเติบโตเพิ่มขึ้น 31% จากปี65 ที่มียอดขายรวม 5,504 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิเป็นสถิติสูงสุดใหม่อยู่ที่ 315 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 168% จากปีก่อนหน้า โดยมาจากลูกค้าต่างชาติ 30-40% และชาวไทยซึ่งเป็นลูกค้าหลัก 60%”

ขณะเดียวกันวางแผนจะเปิดร้านต้นแบบใหม่อีก 2 รูปแบบ คือ เปลี่ยนโฉมให้เกิดความทรงจำวันเด็ก และการหยิบเอาเอกลักษณ์ของแมคโดนัลด์รูปแบบสีสันต่างๆมาออกแบบ พร้อมกับตกแต่งร้านด้วยวัสดุรีไซเคิล ติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์บนหลังคา เพื่อใช้พลังงานแสงอาทิตย์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และมีจุดให้บริการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า โดยคาดว่าพร้อมเปิดให้บริการเต็มรูปแบบช่วงไตรมาส2 ปีนี้ที่ คลองสามวา เป็นที่แรก

นอกจากนี้ ยังใช้กลยุทธ์สร้างความคุ้มค่าด้วยราคา 99 บาท มีทั้งชุดเมนูเบอร์เกอร์ ชุดเมนูไก่ทอดแมค พร้อมเครื่องดื่ม และผลักดันการเติบโตในกลุ่มไก่ทอดหลังจากปีที่ผ่านมาเติบโตได้ถึง 40% จากการปรับสูตรใหม่และใช้พรีเซ็นเตอร์กลุ่มเคป๊อปเพื่อจับคนรุ่นใหม่ พร้อมกับเน้นคุณภาพและรสชาติเบอร์เกอร์ มีบริการทันสมัย เปิดและปรับปรุงสาขาใหม่ เป็นต้น