หากนึกอยากรับประทาน “อาหารไทย” ที่มีรสชาติแบบไทยแท้ ป้อน (PONN) ร้านอาหารไทยที่ได้รับแรงบันดาลใจจากรสมือแม่แสนอร่อย น่าจะตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี โดยล่าสุดเปิดสาขาใหม่ภายในศูนย์การค้า เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ ที่บริเวณชั้น 3 มาพร้อมกับการตกแต่งโทนสีเขียวสบายตา มอบความรู้สึกเป็นกันเองและเข้าถึงง่าย

นุช-รัชดาภร โกวิทวนาวงษ์

ร้านป้อน เกิดจากคอนเซปต์ที่เจ้าของร้านชื่นชอบทำอาหารสไตล์ไทย เมื่อจะทำเมนูอะไรสักอย่างขึ้นมาให้กับคนในครอบครัวรับประทาน ก็จะเลือกสรรวัตถุดิบที่มีความสดใหม่และมีคุณภาพ เพราะวัตถุดิบที่ดี ทำให้การปรุงอาหารมีความอร่อยเกินไปกว่าครึ่งหนึ่งแล้ว ส่วนกรรมวิธีการทำแต่ละขั้นตอนที่มีความประณีต ทำให้อาหารไทยมีความเป็นอาหารไทยคงอยู่ เลยคิดถึงคำว่า “ป้อน” ขึ้นมา เหมือนกับว่า “แม่กำลังป้อนอาหาร ป้อนสิ่งดีๆ ให้กับลูก” จึงเป็นที่มาของคำว่าป้อน นุช-รัชดาภร โกวิทวนาวงษ์ ผู้จัดการทั่วไปเผยที่มา

ยำไข่มะตูมกุ้งสด

ปัจจุบันร้านป้อน มีทั้งหมด 9 สาขา แต่ละสาขาจะมีกลุ่มลูกค้าแตกต่างกัน เช่น กลุ่มต่างชาติ กลุ่มคนจีน กลุ่มคนอาหรับ สำหรับสาขานี้ จะเน้นหนักที่กลุ่มลูกค้าคนไทยและกลุ่มครอบครัวเป็นหลัก ดังนั้นเมนูของร้านจึงปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับโลเคชั่น นำเสนอในรูปแบบเซตสามารถกินได้หลากหลาย และยังมีเมนูจานเดี่ยวๆ ที่เป็นซิกเนเจอร์ประจำร้านอีกด้วย “เมนูหลักของเราจะเป็นอาหารไทยภาคกลาง ตามความหมายของเราก็คือ คนภาคกลางชอบรับประทานโน้นนิดนี่หน่อย ถ้าใครอยากกินอาหารเผ็ดรสจัดจ้าน เราก็มีแกงเหลืองปักษ์ใต้และส้มตำให้ลิ้มลอง” คุณนุช กล่าว

ข้าวคลุกกะปิเคย ครบเครื่อง

จานเด็ดวันนี้ คุณนุชประเดิมแนะนำด้วยเมนูคู่บ้าน “ยำไข่มะตูมกุ้งสด” โดยเลือกใช้ไข่เป็ดแทนไข่ไก่ เพื่อให้ได้ไข่แดงเยิ้มๆ น่ารับประทาน เพิ่มความฟินด้วยกุ้งกับหมูสับ ราดน้ำยำแบบไทย รสเปรี้ยวนำเค็มหวานตาม โรยหอมเจียวกรอบๆ ต่อด้วยเมนู “ข้าวคลุกกะปิเคย ครบเครื่อง” ข้าวหอมมะลิเมล็ดสวย ผัดกับกะปิเคยเรียงเม็ดสวย เน้นเครื่องเคียงมาเพียบ ทั้งหมูหวาน ไข่ฝอย กุนเชียง มะม่วง กุ้งแห้ง จัดเต็ม ความพิเศษของจานนี้ ยังอยู่ที่การคัดสรรวัตถุดิบ ตัวกะปินั้นเรียกได้ว่า เดินตลาดชิมมาแทบจะทุกแห่ง สุดท้ายมาลงตัวและเลือกใช้ของจังหวัดสมุทรสาคร เน้นผัดจานต่อจาน จะได้ความหอมของกะปิ เมื่อนำมาคลุกเคล้ากับเครื่องเคียงต่างๆ แล้ว ถือว่าเป็นจานที่กลมกล่อมลงตัว

แกงเหลืองปลากะพง

ปิดท้ายด้วยความแซบแบบปักษ์ใต้กับ “แกงเหลืองปลากะพง” จานโปรดของใครหลายคน ความโดดเด่นของจานนี้ นอกจากความเผ็ดจัดจ้านของเครื่องแกงที่สั่งตำสดๆ ส่งตรงมาจากจังหวัดนครศรีธรรมราชแล้ว ยังอยู่ที่การเลือกใช้ปลากะพงสีทอง หรือ “อังเกย” ซึ่งดั้นด้นไปหาถึงฟาร์มที่ได้รับการการันตีรางวัล การเลี้ยงดูอยู่ภายใต้มาตรฐานการควบคุมที่ดี ซึ่งมีโปรตีนและกรดไขมันในกลุ่มโอเมก้า 3 สูง มีเนื้อที่แน่น รสชาติดี.

ช้องมาศ พุ่มสวัสดิ์ : เรื่อง

พิชญวัฒน์ ปรุงศักดิ์ : ภาพ