เมื่อวันที่ 13 มี.ค. 67 พ.ต.อ.กัมพล วงษ์สงวน ผกก.สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ พร้อมหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ เข้าไประงับเหตุ หลังได้รับแจ้งมีสามีภรรยาทะเลาะกันมีผู้บาดเจ็บ ที่บ้านในพื้นที่หมู่ 9 บ้านสวายสอ ต.ถนนหัก อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบนายไพรัตน์ อายุ 59 ปี ยังอยู่ในอาการเมาสุราเอะอะโวยวายอยู่หน้าบ้าน ตะโกนบอกว่า “กูตั้งใจยิงมึงนี่แหละเพราะพูดมาก อยากให้แจ้งความจะได้ไปอยู่ในคุก” ใกล้กันพบนางพัน อายุ 46 ปี ภรรยา บาดเจ็บถูกฉมวกยิงปลาแทงทะลุแขน เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือนำตัวส่ง รพ.นางรอง

ขณะตำรวจนำตัว นายไพรัตน์ พร้อมหน้าไม้ยิงปลา ไปสงบสติอารมณ์ที่โรงพัก ขณะที่ นางพัน ผู้บาดเจ็บให้การทั้งน้ำตาว่า สามีไม่ได้ตั้งใจยิง แต่เป็นเพราะหน้าไม้มันลั่น สร้างความซึ้งใจให้กับหน่วยกู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่พยายามปกป้องสามีไม่ให้ได้รับผิดหรือรับโทษทางกฎหมาย

นายอัครพนธ์ อายุ 33 ปี ลูกชายของทั้งสองเล่าว่า พ่อแม่ทะเลาะกันประจำ เพราะพ่อชอบดื่มเหล้าเมา แล้วแม่มักจะบ่นทุกครั้งที่พ่อเมา เพราะเวลาเมาจะไม่ทำงาน เคยลงไม้ลงมือตีกันบ้างแต่ไม่บ่อย ครั้งนี้เป็นถือว่าหนักสุด เป็นครั้งแรกที่ใช้อาวุธ แต่อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ทั้งสองจะทะเลาะกันบ่อยแต่ก็ยังรักกันดีเวลาที่พ่อไม่เมา อย่างที่เห็น ขนาดแม่บาดเจ็บยังให้การปกป้องพ่ออยู่

พ.ต.อ.กำพล วงศ์สงวน ผกก.สภ.นางรอง กล่าวว่า กรณีดังกล่าวเป็นปัญหาครอบครัว ดูแล้วชุมชนนี้เป็นญาติพี่น้องกันหมด ตอนนี้ผู้บาดเจ็บพ้นขีดอันตรายแล้ว หลังจากนี้จะต้องรอลุงสงบสติอารมณ์ แล้วทำบันทึกถ้อยคำเอาไว้เป็นหลักฐานก่อน ส่วนภรรยาจะมาให้การอย่างไรหรือจะแจ้งความดำเนินคดีหรือไม่ ตำรวจก็จะดำเนินการให้ แต่คาดว่าน่าจะไม่มีปัญหา เพราะฟังดูจากคำให้การเบื้องต้นแล้ว ภรรยายังรักสามีอยู่