เมื่อวันที่ 13 มี.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รับผิดชอบงานด้านความมั่นคง และงานจราจร และในฐานะผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ และภาคประมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศพดส.ตร. เดินทางมาเป็นประธานในพิธี มอบโล่เกียรติคุณ “พลังสตรี ขับเคลื่อน ประเทศไทยก้าวหน้า” เนื่องในวันสตรีสากล (International Women’s Day)

โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ มีสีหน้ายิ้มแย้ม และทันทีที่เห็นสื่อมวลชนมาปักหลักรอทำข่าว พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้พูดสั้นๆ ว่า “มากันเยอะจัง” จากนั้นได้เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล และจะมีการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนหลังจบพิธีมอบรางวัลดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การปรากฏตัวของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ในวันนี้ ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนจำนวนมาก หลังเมื่อวานนี้ (12 มี.ค.) พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ รองผู้บัญชาการตํารวจนครบาล ได้นำหลักฐานยื่นคําร้องขอศาลอาญารัชดา ออกหมายจับนายตํารวจชั้นผู้ใหญ่ มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับคดีเว็บพนันออนไลน์ที่ถูกดำเนินคดีในพื้นที่ สน.เตาปูน

ศาลอนุมัติออกหมายจับ ผู้ต้องหาจำนวน 4 ราย แบ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตํารวจ 3 นาย และพลเรือนอีก 1 คน และได้ออกหมายเรียกนายตํารวจชั้นผู้ใหญ่ระดับ “พล.ต.อ.” ต่อมา ทีมทนายความที่ได้รับมอบหมายแต่งตั้งจาก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้แถลงข่าวระบุว่า ศาลอาญาได้พิจารณายกคำร้อง ไม่ออกหมายจับตามที่พนักงานสอบสวนยื่นคำร้อง เนื่องจากไม่มีพยานหลักฐานเพียงพอ​ ​และยืนยันว่าศาลไม่มีการออกหมายเรียก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์​ แต่อย่างใด และมองว่าการขอศาลออกหมายจับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ในช่วงนี้ เป็นการหวังดิสเครดิต รอง ผบ.ตร.อาวุโสลำดับที่ 1 ที่จะเป็นแคนดิเดตขึ้นเป็น ผบ.ตร. คนต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจากเพจ โหนกระแส