เมื่อวันที่ 17 เม.ย. ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล ลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ช่วยหาเสียงให้นายภัทรพงษ์ ลีลาภัทร์ ผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ เขต 8 (อ.หางดง-สันป่าตอง) พรรคก้าวไกล เบอร์ 7 โดยทักทายพี่น้องประชาชนในช่วงเช้า ที่กาดกิ่วแลน้อย ระหว่างการหาเสียง มีประชาชนในพื้นที่มอบอาหารขึ้นชื่ออย่างแคบหมู ผลไม้นานาชนิด รวมถึงเสื้อพื้นเมืองให้นายธนาธร ซึ่งธนาธร ระบุว่า จะนำเสื้อที่พี่น้องประชาชนมอบให้ ใส่ขึ้นเวทีดีเบตประชันนโยบายในช่วงค่ำวันนี้ ที่อนุสาวรีย์สามกษัตริย์ เพื่อแสดงออกถึงคำขอบคุณและกำลังใจจากประชาชน

จากนั้นนายธนาธร พร้อมด้วยนายสมเกียรติ มีธรรม ผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ เขต 9 (อ.แม่วาง-ดอยหล่อ-จอมทอง-แม่แจ่ม เฉพาะตําบลแม่ศึก ต.แม่นาจร และต.ช่างเคิ่ง) พรรคก้าวไกล เบอร์ 1 ขึ้นรถแห่ปราศรัย โดยนายธนาธร กล่าวว่า ต้องขอโทษพี่น้องชาวเชียงใหม่ พื้นที่เขต 8 และเขต 9 เนื่องจากในการเลือกตั้งซ่อมเมื่อปี 62 พรรคอนาคตใหม่ เคยชนะเลือกตั้งที่นี่ แต่ต่อมาผู้สมัครกลายเป็นงูเห่า จึงขอยืนยันครั้งนี้ จะไม่มีเหตุการณ์แบบนั้นเกิดขึ้น ผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ พรรคก้าวไกล จะไม่มีใครขายวิญญาณให้เผด็จการ

ตนทราบจากกระบวนการคัดเลือก ส.ส. ของพรรคก้าวไกล ที่ทำอย่างเข้มข้น พรรคก้าวไกลคัดเลือกผู้สมัครในการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นอย่างดี จะไม่ทำให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนผิดหวัง ที่ผ่านมาการทำงาน 4 ปีในสภา ตั้งแต่พรรคอนาคตใหม่มาเป็นพรรคก้าวไกล พิสูจน์แล้วว่า เป็นการทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน ทำงานอย่างตรงไปตรงมา คุ้มค่าเงินภาษีแน่นอน เมื่อผนวกกับความพร้อมของพรรคก้าวไกล ที่มีมากกว่าพรรคอนาคตใหม่ เมื่อการเลือกตั้ง 62 จึงต้องขอโอกาสและขอความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนอีกครั้ง เลือกพรรคก้าวไกล เข้าไปแก้ปัญหาที่ต้นตอ เปลี่ยนแปลงประเทศเพื่อการเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต

ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา พี่น้องประชาชนในหลายจังหวัดภาคเหนือ โดยเฉพาะเชียงใหม่ ต้องเจอวิกฤติฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ซึ่งผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ ของพรรคก้าวไกลทุกคน ต่างให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหา ได้ออกมารณรงค์เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งมีนโยบายเข้าไปแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างยั่งยืน สำหรับพรรคก้าวไกลหากเป็นรัฐบาล ได้ประกาศนโยบายสำคัญๆ แล้วว่า จะแก้ไขปัญหานี้ ด้วยการสนับสนุนให้มีการกระจายอำนาจ เพิ่มงบบริหารจัดการไฟป่าให้ท้องถิ่น กล้าชนกับทุนใหญ่ ตัดวงจรการเผาเพื่อการเกษตร และผลักดันกฎหมายหมอกควันข้ามพรมแดน

ส่วนที่พรรคก้าวไกล นายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล แถลงถึงกระแสตอบรับของประชาชนต่อพรรคก้าวไกลที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงที่ผ่านมาว่า ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ประชาชนได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ ส่วนพรรคก้าวไกลทุกคน ไม่ว่าจะเป็น ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ผู้สมัคร ส.ส.เขต รวมถึงผู้ช่วยหาเสียง ต่างลงพื้นที่อย่างหนัก ผลตอบรับที่เพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้เราหายเหนื่อย ไม่ว่าสะท้อนจากโลกออนไลน์ ผลโพล และจากเสียงตอบรับที่สัมผัสได้เองจากการลงพื้นที่

สำหรับโลกออนไลน์ จากเครื่องมือติดตามสื่อสังคมออนไลน์ (social monitoring) เราเห็นได้จากยอดคนที่เข้ามามีส่วนร่วม (engagement) และยอดการค้นหา พรรคก้าวไกลมีจำนวนสูงที่สุดนำทุกพรรคการเมือง โดยหากดูเฉพาะ Google trends ในช่วง 30 วันย้อนหลัง จะพบว่า 10 อันดับแรกของข้อความที่ประชาชนค้นหาเกี่ยวกับพรรคก้าวไกล เป็นการค้นหาเบอร์พรรคและเบอร์ผู้สมัคร ส.ส. ดังนั้นจึงขอใช้พื้นที่นี้ เพื่อประชาสัมพันธ์อีกครั้ง ว่าแม้จะมีกติกาที่สร้างความสับสนยุ่งยากให้ประชาชนในการจดจำเบอร์ แต่พรรคก้าวไกลได้รวบรวมข้อมูลทุกอย่างที่จำเป็นต่อการเลือกพรรคก้าวไกล ในเว็บไซต์ https://election66.moveforwardparty.org/ เรียบร้อยแล้ว โดยในเว็บไซต์นี้ ไม่ได้มีแค่ชื่อหรือเบอร์ของผู้สมัครเท่านั้น แต่มีประวัติ วิสัยทัศน์ และอัปเดตการทำงาน นอกจากนี้ ยังมี 312 นโยบายที่จะเปลี่ยนประเทศไทยทุกมิติ หากสนใจนโยบายไหน เข้าไปดูรายละเอียดได้ เว็บไซต์นี้ที่เดียวจบ และหากดูแล้วเห็นด้วยกับเรา อยากสนับสนุนเรา ฝากชวนคนทั้งบ้านกาก้าวไกลด้วย

ส่วนกระแสจากผลโพลพบว่า สอดคล้องกับกระแสในออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นนิด้าโพล หรือโพลออนไลน์ของมติชนที่ร่วมมือกับเดลินิวส์ แสดงให้เห็นว่าคะแนนนิยมของพรรคก้าวไกล และนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เพิ่มขึ้นมาก หลังจากที่เรามีโอกาสนำเสนอจุดยืน วิธีการทำงานทางการเมือง แคนดิเดตนายกฯ รายชื่อผู้สมัครทั้งแบ่งเขตและบัญชีรายชื่อ และนโยบายให้ประชาชน ซึ่งต้องพูดจากใจว่า ขอขอบคุณประชาชน คะแนนที่เพิ่มขึ้นทำให้เราหายเหนื่อย เป็นการยืนยันว่าพรรคการเมืองที่ตั้งใจทำการเมืองให้ดี เป็นการเมืองอย่างที่ควรจะเป็น ไม่ซื้อสิทธิขายเสียง รณรงค์ด้วยนโยบาย และมีจุดยืนที่ชัดเจน ไม่ร่วมมือกับพรรคทหาร เป็นเรื่องที่เป็นไปได้ในประเทศนี้

นายรังสิมันต์ กล่าวต่อไปว่า ขอประชาสัมพันธ์ถึงก้าวต่อไปของพรรคก้าวไกล วันเสาร์ที่ 22 เม.ย. นี้ ขอชวนสื่อมวลชนและประชาชนทุกคนร่วมฟัง “ทัพใหญ่ก้าวไกลปราศรัยโค้งสุดท้าย” ที่ลานหน้าสามย่านมิตรทาวน์ เวลา 16.00-19.00 น. เป็นการปราศรัยใหญ่ของพรรคในโค้งสุดท้าย แกนนำพรรคทุกคนจะมารวมตัวกันในงานนี้ ก่อนที่ทุกคนจะกระจายไปหาเสียงในทุกภาคของประเทศ และจะกลับมารวมกันอีกครั้งในวันที่ 12 พ.ค. โดยเวทีในวันดังกล่าว จะมีผู้ปราศรัยนำโดย นายพิธา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า และผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า และผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล และแกนนำพรรคก้าวไกล และคณะก้าวหน้าคนอื่นๆ ร่วมปราศรัยบนเวที

การจัดทัพใหญ่ปราศรัยครั้งนี้ เพื่อส่งสัญญาณถึงผู้สมัครทุกคน รวมถึงผู้สนับสนุนพรรคที่มีอยู่ทั่วประเทศ ให้ช่วยกันหาเสียงอย่างไม่ย่อท้อ ในช่วงเวลาที่เหลือไปจนถึงวันเข้าคูหา แม้จะไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เมื่อเป้าหมายของเราคือการเปลี่ยนประเทศนี้ เราจำเป็นต้องได้รับการสนับสนุนจนได้รับชัยชนะอย่างท่วมท้นในทุกภาคของประเทศ โดยเฉพาะในกรุงเทพมหานคร ที่เป็นฐานเสียงเดิมของเราตั้งแต่พรรคอนาคตใหม่ ครั้งนี้เราหวังท้าชิงทั้ง 33 เขต ไม่ตกหล่นเขตใดแน่นอน.