ที่ โรงแรมสีมาธานี จ.นครราชสีมา นายวินิจ เฮ่าบุญ พานิชย์จังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน เชื่อมโยงการค้าในระดับภูมิภาค “ตะวันออก สู่ อีสาน” โดยมี นายจีระศักดิ์ ศรีเพชร พาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา ผอ.จุฑาทิพย์ กรีจังหรีด หัวหน้ากลุ่มงานส่งเสริมผู้ประกอบธุรกิจการค้าและการตลาด นางสาวเอื้อนจิตร ช่วยนก พาณิชย์จังหวัดสระแก้ว นางมินทร์ลดา ปัญญาโฉม ประธานBizclub จันทบุรี นายถวัลย์ บุญภักดี ปธ.บิสคลับ ปราจีนบุรี นายปราโมศวร์ ตัณฑเศณีวัฒน์ ประธาน Bizclub นครราชสีมา เข้าร่วมภายในงานอย่างคับคั่ง

นายวินิจ เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดภาคตะวันออก 8 จังหวัด ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมเชื่อมโยงการค้าในระดับภูมิภาค กิจกรรมหลัก ส่งเสริมการตลาดสินค้าเกษตร เกษตรปลอดภัย เกษตรอินทรีย์ สินค้า GI และสินค้านวัตกรรม ภายใต้โครงการยกระดับการค้าเสริมสร้างเศรษฐกิจฐานรากภาคตะวันออกสู่สากลเชื่อมโยงการค้าชายแดนและ EEC ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ไปพลางก่อน

ภาคตะวันออกนอกจากมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม ยังมีความอุดมสมบูรณ์และความหลากหลายของทรัพยากรทางด้านอาหาร อาทิ เช่น ผัก ผลไม้ ผลิตภัณฑ์อาหารทะเล ผลิตภัณฑ์สมุนไพร อาหารพื้นถิ่น สินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ดังนั้น การจัดกิจกรรมเชื่อมโยงการค้า ในระดับภูมิภาค “ตะวันออก สู่ อีสาน” ในครั้งนี้ เพื่อสร้างโอกาสในการเข้าถึงตลาดทั้งในและต่างประเทศ เพื่อกระตุ้นยอดจำหน่ายให้แก่ผู้ประกอบการกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก เพื่อยกระดับศักยภาพผู้ประกอบการ รวมทั้ง เพื่อประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ของภาคตะวันออก 8 จังหวัด ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายแก่ ผู้ซื้อ ผู้บริโภค ผู้ส่งออก และเทรดเดอร์ เพิ่มช่องทางการจำหน่าย สามารถสร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการ ผู้ผลิต เกษตรกร เจ้าของแบรนด์

การจัดงานในครั้งนี้ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดปราจีนบุรี และ พาณิชย์จังหวัดภาคตะวันออก ได้ร่วมกับภาครัฐและเอกชนในพื้นที่ คัดสรรผลิตภัณฑ์และสินค้าที่มีคุณภาพเพื่อให้ทุกท่านได้เลือก ช้อป ชิม กว่า 48 ราย และนับเป็นโอกาสดีของ 8 จังหวัดภาคตะวันออก ที่จะได้เชื่อมโยงเครือข่ายพันธมิตรทางการค้ากับจังหวัดนครราชสีมา และ จังหวัดอื่นๆในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมทั้ง สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ทั้งในรูปแบบออฟไลน์และออนไลน์ อันสอดรับกับสถานการณ์ การส่งเสริมการตลาดยุคใหม่ จากความร่วมมือของทุกภาคส่วนในวันนี้

หวังว่าจะมีการจัดกิจกรรมดีๆ ในรูปแบบนี้ อย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี เพื่อจะได้เชื่อมโยงเครือข่ายการค้าระหว่างกัน เป็นการขยายตลาด และกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ และขอให้การจัดกิจกรรม “ตะวันออก สู่ อีสาน” ในครั้งนี้ประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์และเป้าหมายที่กำหนดไว้ทุกประการ จึงได้เวลาสมควรแล้วผมขอเปิดงานเชื่อมโยงการค้าในระดับภูมิภาค “ตะวันออก สู่ อีสาน”