จากกรณี น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 25 ปี ช่างต่อขนตา ต่อเล็บ นำข้อมูลเป็นภาพถ่าย คลิปเสียง คลิปวีดีโอ ร้องเรียนกับสื่อมวลชน หลังจากวันที่ 26 ก.พ.67 ได้เดินทางมาต่อผมที่ร้านต่อผมในพื้นที่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี แต่พอผ่านไปเพียง 5 วัน ปรากฏว่าผมร่วงหัวล้าน ทางเจ้าของร้านปัดรับผิดชอบ เพราะแก้ไขไปแล้ว 2 ครั้ง ต้องเก็บเงินเพิ่ม ภายหลังเดินหน้าเข้าแจ้งความกับ สภ.บางใหญ่ และร้องเรียนสคบ. ตามขั้นตอนกฎหมาย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 14 มี.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังร้านต่อผม ต่อขนตา พื้นที่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ก่อนได้รับการเปิดเผยจาก นางดาวิภา (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ว่าทางร้านอยากขอความเป็นธรรมเช่นเดียวกัน โดยก่อนจะเกิดเรื่องกับ น.ส.เอ ลูกค้าคู่กรณีนั้น ฝ่าย น.ส.เอ ติดต่อผ่านเฟซบุ๊กมาว่าตัวเองมีปัญาหัวเป็นแผลมีผมร่วง จากการแพ้ เคราตินมาก่อน ตนจึงแนะนำให้พักหัวไว้ก่อนสักประมาณ 1 อาทิตย์ ยังไม่ต้องไปทำหรือต่อผม จนวันที่ 26 มี.ค. ได้ติดต่อเข้ามาทำผม

พอมาถึงร้าน ได้แนะนำไปว่าเนื่องจากลูกค้าเป็นแผลผมร่วงจากการแพ้เคราติน เวลาใช้ความร้อนหนีบกับผม แล้วมันจะเหนียวเหมือนกับกาว ตนแนะนำอีกให้ต่อผมแบบ “นาโน” แต่ลูกค้าไม่ยอม บอกว่าแฟนชอบแบบ “เคราติน” ด้วยความที่ไม่อยากขัดใจลูกค้าจึงทำให้ลูกค้าไป หลังทำเสร็จลูกค้าบอกกับตนว่าประทับใจมาก รู้สึกเบาสบายหัว และจะรีวิวร้านให้ตนด้วย หลังจากนั้นลูกค้าได้ติดต่อหาตนมาอีกครั้งว่ามีปัญหาผมร่วงหลังจากมาต่อผมที่ร้าน

โดยเวลา 22.00 น. ของวันที่ 5 มี.ค.67 ลูกค้ามาให้ร้านแก้ไขให้ ซึ่งตอนนั้นร้านปิดแล้ว แต่ตนก็ให้ลูกน้องช่วยแก้ไขให้ฟรี จากนั้นลูกค้ารายก็กลับมาแก้ไขอีกเป็นครั้งที่ 2 มีการพูดคุยกันตั้งแต่เช้า แต่พอมาให้แก้ไขกลับมาเวลา 22.00 น. ซึ่งทางร้านเปิดร้านตั้งแต่ 09.00-22.00 น. ทว่าอีกฝ่ายไม่สนใจ ยืนยันจะให้แก้ไขให้ได้ แต่พอจะแก้ไขให้กลับเปลี่ยนใจ จะให้ต่อผมเป็นแบบ “นาโน” ซึ่งปกติแล้วการต่อผมดังกล่าว ต้องเสียค่าใช้จ่าย 1,800 บาท ฝ่ายลูกค้าจะให้เงินเพียง 500 บาท และยืนกรานว่าต้องทำให้เดี๋ยวนี้ แต่เนื่องจากการต่อผมดังกล่าว ต้องใช้เวลา 2-3 ชั่วโมง ซึ่งตนเกรงใจลูกน้องที่ร้านปิดแล้วยังไม่ได้หยุด แนะนำให้มาทำวันอื่น อีกฝ่ายก็ไม่ยอม โวยวายชี้่หน้าด่าทอตนและพนักงาน แม้จะเดินออกจากร้านแล้วก็ยังไม่หยุด สุดท้ายมาทราบอีกทีว่า มีการไปแจ้งวามแล้วที่ สภ.บางใหญ่ รวมทั้งออกข่าวอีกหลายช่อง ทำให้ตนเครียดหนัก ปกติก็เป็นโรคซึมเศร้าอยู่แล้ว ทางตำรวจติดต่อมา แต่ตนไม่สะดวกเพราะยังไม่มีเวลาว่าง ต้องเลี้ยงลูกอ่อนด้วย

“…เปิดร้านมา 8 ปี ไม่เคยมีปัญหา ตอนนี้ได้แต่เครียดเพราะร้านเสียหายมาก ไม่เคยมีปัญหากับลูกค้า ที่ผ่านมาอยากเข้ามาแก้ผมก็ทำให้ตลอด ประเด็นเรียกเก็บเงินเพิ่ม ขอชี้แจงว่า วันที่ลูกค้ามาต่อผมตนมีสลีปหลักฐานทั้งหมด ความจริงแล้วลูกค้ามาต่อผมตั้งแต่ 26 ก.พ.67 แต่เพิ่งมีปัญหาในช่วงวันที่ 10 มี.ค.67 หลังตกเป็นข่าวมีชาวเน็ตเข้ามาต่อว่าทางร้านจนเสียหาย แต่ก็ยังมีลูกค้าหลายคนคอยให้กำลังใจ สุดท้ายอยากให้ลูกค้าคู่กรณีออกมาพูดความจริง ว่าตัวเองไปต่อผมที่อื่น แล้วมีอาการแพ้อยู่แล้ว ซึ่งก็พร้อมจะแก้ไขให้ฟรี แต่ต้องมาเวลาปกติไม่ใช่มาตอนที่ร้านปิดแล้ว…”

ด้าน น.ส.สวย (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี พนักงานในร้านและเป็นคนต่อผมให้ น.ส.เอ กล่าวว่า ตนมีการแนะนำตามปกติเพราะลูกค้ามีปัญหาเป็นแผลที่หัวอยู่แล้ว จึงแนะนำว่าให้ต่อแบบ “นาโน” แต่ลูกค้าไม่เอาเลือกที่จะต่อแบบ “เคราติน” ตนก็ทำให้ปกติจนเสร็จลูกค้าก็ชอบ หลังจากนั้นลูกค้าก็แจ้งว่าผมร่วง ได้เข้ามาแก้ไขตนคิดว่าอาจะเป็นความผิดพลาดของตนจึงได้แก้ไขต่อผมเติม “เคสราติน” ใหม่ให้ หลังจากทำเสร็จก็ได้ถ่ายคลิปสางผมแรง ๆ ในร้านก็ไม่มีผมร่วงหล่นแต่อย่างใด พอกลับไปแล้วลูกค้าก็กลับมาแก้อีก ตนพยายามใจเย็นที่สุด พูดคุยว่าหากลูกค้าไม่สะดวกจ่ายเพิ่มที่จะเปลี่ยนเทคนิคจากเคราตินเป็นแบบนาโน ตนก็จะเพิ่มเคราตินให้แทนแก้ไขให้ฟรี หลังจากตนพูดจบลูกค้าก็โวยวายด่าทอด้วยคำหยาบ จนตนตกใจ และพยายามอธิบายให้ลูกค้าใจเย็น ปรากฏว่าลูกค้าไปตะคอกใส่พนักงานร้านอีกคน การที่ลูกค้าไปกล่าวหาว่าทางร้านไม่รับผิดชอบอะไรนั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ทั้งที่ร้านปิดแล้ว ตนก็ยังรอเพื่อจะแก้ไขรับผิดชอบให้ เชื่อว่าลูกค้ารายนี้น่าจะมาหาเรื่องกันมากกว่า หลังจากโดนอีกฝ่ายต่อว่าด่าทอไม่หยุดตนตัดสินใจปิดร้านและรีบออกมาจากจุดนั้น เพราะหากอยู่ต่อต้องมีเรื่องทะเลาะวิวาทเป็นคดีขึ้นโรงพักอย่างแน่นอน.