เมื่อวันที่ 15 มี.ค. พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. สั่งการ พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.2 บก.ปคม. นำกำลังจับกุม น.ส.โซเฟีย อายุ 36 ปี สัญชาติกัมพูชา ในข้อหา “เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใดเพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณีฯ และเพื่อสนองความใครของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งชายหรือหญิง แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตามฯ”

นอกจากนี้ยังจับกุม น.ส.ปู อายุ 28 ปี น.ส.ดาว อายุ 24 ปี น.ส.เวียง อายุ 38 ปี และ น.ส.เบนซ์ อายุ 21 ปี ทั้งหมดสัญชาติลาว ในข้อหา “เข้าไปมั่วสุมในสถานการค้าประเวณี เพื่อประโยชน์ในการค้าประเวณีของตนหรือผู้อื่นฯ” พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ถุงยางอนามัยใช้แล้ว 1 ชิ้น เจลหล่อลื่น 2 ขวด ถุงยางอนามัย 10 ชิ้น โดยจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดได้ภายในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ต.บ้านบึง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี

สืบเนื่องจากตำรวจ ปคม. ได้เบาะแสว่ารีสอร์ทดังกล่าว มีกลุ่มหญิงสาวต่างด้าวสัญชาติลาวเข้ามาแอบลักลอบค้าประเวณี โดยมีคนคอยทำหน้าที่เป็นนายหน้า คอยติดต่อชักชวนลูกค้าที่เข้ามาพักให้ซื้อบริการ เจ้าหน้าที่จึงได้แฝงตัวเป็นลูกค้าเข้าไปติดต่อ พบ น.ส.โซเฟีย นำรูปภาพ น.ส.ปู กับ น.ส.ดาว มาเสนอในราคา 1,300 บาท ก่อนจะพาเดินไปยืนรอที่หน้าบ้านพัก จังหวะนั้นเจ้าหน้าที่ที่ซุ่มรอสัญญาณอยู่ จึงบุกเข้าแสดงตัวขอตรวจค้นภายในบ้านพักหลังดังกล่าว พบสาวในรูปภาพ อยู่ในลักษณะพร้อมที่จะให้บริการทางเพศ แต่ทันทีที่ตั้งสติได้เมื่อเห็นตำรวจ จึงรีบคว้าผ้าขนหนูขึ้นมาปิดบังร่างกาย

นอกจากนี้ยังทราบว่า มีบ้านพักหลังอื่นถูกใช้เป็นสถานที่รับแขกของแก๊งสาวชาวลาวกลุ่มนี้อีก จึงเข้าตรวจสอบพบ น.ส.เวียง อายุ 38 ปี และ น.ส.เบนซ์ ก่อนควบคุมตัวทั้งหมดส่งดำเนินคดี

​สอบสวน น.ส.โซเฟีย ให้การรับสารภาพว่า ทำงานเป็นแม่บ้านของรีสอร์ท เคยเห็นกลุ่มผู้ต้องหามาเปิดห้องพักแอบขายบริการทางเพศ จึงตกลงกันว่า ให้ตนช่วยหาลูกค้ามาซื้อบริการทางเพศ ได้ส่วนแบ่งคราวละ 200 บาท ส่วน น.ส.ปู น.ส.ดาว น.ส.เวียง และ น.ส.เบนซ์ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และรับว่าได้มาเช่าห้องพักไว้อยู่อาศัยและรับงานขายบริการทางเพศมานาน 1 เดือน คุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านบึง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป