เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 15 มี.ค. ที่ภูเขาหญ้า ต.หงาว อ.เมือง จ.ระนอง นายนริศ นิรามัยวงศ์ ผวจ.ระนอง เป็นประธานเปิดงานเทศกาล ‘Khao Ya Fest 67 ’ (เขาหญ้าเฟส) ระหว่างวันที่ 15-17 มี.ค. ภายใต้แคมเปญ ‘สุขทันทีที่เที่ยวระนอง’ มี นายคงกฤษ ฉัตรมาลีรัตน์ สส.ระนอง พรรคภูมิใจไทย นายราชัน มีน้อย รองผวจ.ระนอง  ว่าที่ ร.ต.กิตติภพ รอดดอน รองผวจ.ระนอง น.ส.กฤชสร ทรายแก้ว ผอ.ททท.ชุมพร-ระนอง นายสมโชค วงศ์ภิวัฒนา ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดระนอง และหัวหน้าส่วนราชการเข้าร่วม

ภายในงานมีการออกบูธขายสินค้าจากชุมชน การแสดงคอนเสิร์ตจากนักร้องชื่อดังโดยวันที่ 15 มี.ค. พบกับ โตโน่ แอนด์ เดอะดัสท์ วันที่ 16 มี.ค. ชาติ สุชาติ นอกจากนี้ยังมีเหล่าศิลปินตลกตระกูลเชิญยิ้มนำโดย ถั่วแระ กระรอก เจี๊ยบ อรชร มาสร้างความสุขให้แก่นักท่องเที่ยวอีกด้วย

นายนริศ กล่าวว่า ระนองเป็นจังหวัดหนึ่งที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวสูง ที่ยังมีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติอยู่มาก มีแหล่งท่องเที่ยวชื่อมากมาย ทั้งประวัติศาสตร์ ธรรมชาติ ท้องทะเล และน้ำแร่ร้อนธรรมชาติที่ดีระดับนานาชาติแห่งหนึ่งของโลก จนได้รับการขนามนามว่าเป็น ‘มหานครแห่งน้ำแร่’ เหมาะกับการส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว โดยเฉพาะการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและสันทนาการ ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวไทย ตั้งแต่ช่วงเดือนก.พ.ต่อเนื่องไปจนถึงเม.ย.นี้ ททท. จึงได้จัดกิจกรรมกระตุ้นให้เกิดบรรยากาศ สร้างสีสันด้านการท่องเที่ยวส่งเสริม ให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว ผ่านกิจกรรมการท่องเที่ยวโดยการจัดกิจกรรม ‘เขาหญ้าเฟส ปี 2567’ ซึ่งภูเขาหญ้าแห่งนี้เป็นเอกลักษณ์  สวยงาม และมีเหมาะสม

การจัดกิจกรรมดังกล่าว ได้นำเสนอความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวในจ.ระนอง ควบคู่กับการนำเสนอสินค้าและกิจกรรมการท่องเที่ยวอื่น ๆ  ที่มีความหลากหลายในพื้นที่ การยกระดับการจัดงานเทศกาลงานประเพณี ดังเช่นการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในครั้งนี้ เพื่อผลักดันให้ “คุณค่า” อัตลักษณ์วิถีถิ่นของจ.ระนอง  นำไปสู่ “มูลค่า” ทางเศรษฐกิจ สร้างงาน สร้างอาชีพ และกระจายรายได้ไปสู่พี่น้องประชาชนได้อย่างทั่วถึง สมดุล และ เป็นธรรม ตามนโยบายเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของรัฐบาล

ตนมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะมุ่งมั่นพัฒนาและบูรณาการ  ฃด้านการท่องเที่ยว สร้างให้เกิดการทำงานร่วมกันระหว่างหน่วยงานในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว  บูรณาการร่วมกันกับทุกภาคส่วนที่มีความเกี่ยวข้อง  เสริมสร้าง ความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจและสังคมของจ.ระนอง ผ่านการส่งเสริมการท่องเที่ยวในการขับเคลื่อนให้เกิดกระแสการเดินทางท่องเที่ยว ทั้งจากกลุ่มนักท่องเที่ยวในพื้นที่ และต่างพื้นที่ รวมถึงการท่องเที่ยวเชื่อมโยงระหว่างประเทศไทยกับประเทศเพื่อนบ้าน  

คาดว่าในระยะเวลาอันใกล้นี้ จ.ระนอง จะเป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว ทำให้การท่องเที่ยวจะเป็นกำลังหลักในการฟื้นฟูเศรษฐกิจของจังหวัด ทำให้เติบโตอย่างต่อเนื่องกระจายรายได้ทางการท่องเที่ยวสู่ภาคประชาชน