หญิงเจ้าของบ้านหลังหนึ่ง ในเมืองฟอร์ตไมเยอร์ส รัฐฟลอริกา เกือบเอาชีวิตไม่รอด เมื่อเธอยืนกรานกับ เกล็น ไวท์ เพื่อนร่วมบ้านวัย 59 ปี ให้เขานำแมวที่เก็บมาเลี้ยงทั้งหมด 6 ตัว ออกไปจากบ้านของเธอเสีย

แทนที่จะนำแมวออกไปไว้นอกบ้านตามที่เจ้าของบ้านบอก ไวท์ กลับชักปืนออกมายิงใส่หญิงเจ้าของบ้านทั้งหมด 10 นัด และตบโทรศัพท์มือถือในมือของอีกฝ่ายจนร่วง ระหว่างที่เธอพยายามโทรฯ แจ้งตำรวจ

สำนักงานนายอำเภอลีเคาน์ตีแถลงว่า ตอนนี้เจ้าของบ้านหญิงกำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ส่วน ไวท์ โดนจับกุมและคุมขัง

ทีมเจ้าหน้าที่สืบสวนให้ข้อมูลว่าการวิวาทครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 8 มี.ค. 2567 ในบ้านของหญิงที่โดนยิง 

ก่อนหน้านี้ ไวท์ โดนขับไล่ออกจากบ้านของเขา เมื่อวันที่ 4 มี.ค. 2567 ผู้เสียหายจึงอนุญาตให้เขามาพักด้วยที่บ้านของเธอ ไวท์ จึงย้ายเข้ามาพร้อมกับแมว 3 ตัว ที่เขาเลี้ยงไว้ แต่หลังจากที่ย้ายเข้ามา เขาก็เก็บแมวจรมาเลี้ยงเพิ่มทุกวัน จนกระทั่งมีแมวอยู่ในบ้านทั้งหมด 6 ตัว

ผู้เสียหายและ ไวท์ เริ่มมีปากเสียงกันตั้งแต่ 2-3 วัน ก่อนเกิดเหตุ โดยฝ่ายเจ้าของบ้านต้องการให้แมวทั้งหมดอยู่นอกบ้าน 

ในวันเกิดเหตุ เจ้าของบ้านหญิงไม่พอใจและเบื่อหน่ายต่อการมีแมวอยู่ในบ้าน เธอจึงเข้าไปบอก ไวท์ ว่าจะนำแมวทั้งหมดออกไปอยู่ที่บริเวณลานระเบียงในร่ม ซึ่งอยู่นอกตัวบ้าน

จากนั้นเธอก็เริ่มตามจับแมวในบ้าน แต่ ไวท์ กลับมารอเธอที่ทางเข้าบ้าน พร้อมกับปืนในมือและเริ่มยิงใส่เธอ ในช่วงแรกเขารัวกระสุนใส่เธอ  7 นัด โดนเข้าที่แขนขาช่วงล่าง ชายโครงด้านขวา และนิ้วกลางของมือข้างซ้าย 

หลังจากที่ ไวท์ ยิงปืนใส่เจ้าของบ้านหญิงไปหลายนัด เขาก็เล็งปืนไปที่ศีรษะของเธอและประกาศว่าจะฆ่าเธอให้ตาย

หญิงเจ้าของบ้านขอร้อง ไวท์ ให้เธอโทรฯ แจ้งเบอร์ฉุกเฉิน แต่เขากลับใช้มือตบโทรศัพท์มือถือในมืออีกฝ่ายจนร่วงระหว่างที่เธอพยายามใช้โทรศัพท์ แต่หลังจากนั้น เขาก็ตัดสินใจเป็นคนโทรศัพท์แจ้งตำรวจด้วยตัวเอง

เจ้าหน้าที่จากสำนักงานนายอำเภอพบ ไวท์ ในบ้านหลังที่เกิดเหตุ รวมทั้งปืนสมิธ แอนด์ เวสสัน รุ่น SD40 ที่เขาใช้ยิงผู้เสียหาย 

ไวท์ โดนตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายบุคคลอื่นด้วยอาวุธอันตราย โดยมุ่งหวังให้เกิดอันตรายร้ายแรง โดยมีวงเงินประกันตัว 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 896,250 บาท)

ที่มา : miamiherald.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES