เมื่อเวลา 13.15 น. วันที่ 16 มี.ค. ที่เขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล จ.เชียงใหม่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการร่วมรับประทานอาหารกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อค่ำวันที่ 15 มี.ค. ที่ผ่านมา ที่บ้านพักของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ไม่มีเวลาที่จะหารือกันกับนายทักษิณเลย แค่ถ่ายรูป ส่วนอดีตนายกฯ ทักษิณ มีความเชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจ จะมีโอกาสได้ปรึกษาหารือกับท่านหรือไม่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า เข้าใจว่ามีโอกาสอย่างแน่นอน แต่เมื่อคืนไม่ได้คุยจริงๆ มันยุ่งเหลือเกิน อีกทั้งโต๊ะก็มีขนาดใหญ่ด้วย เลยยังไม่มีโอกาสได้พูดคุยกัน และบังเอิญว่าตนนั่งข้างกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ จึงถือโอกาสคุยเรื่องงานด้วย  

“ยืนยันว่าจะไม่มีการปิดกั้นอย่างแน่นอน อย่างที่ผมเคยบอก ท่านทักษิณเป็นบุคคลระดับโลก เป็นนายกรัฐมนตรีที่ได้รับความนิยมชมชอบสูงสุด ถ้าหากเราไม่สามารถดึงท่านมาช่วยงานเราได้ ผมว่าประเทศไทย ก็จะไม่ได้ประโยชน์เต็มที่“ นายกฯ กล่าว

เมื่อถามต่อว่า แสดงว่ามีแนวคิดจะเชิญอดีตนายกฯ ทักษิณ มาช่วยทำงาน และมีบทบาทในรัฐบาลใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวยืนยันว่า ยังไม่มี แต่ถ้าเรื่องของการพูดคุยหรือปรึกษา เป็นไปได้ แต่ส่วนตัวตนยังไม่ทราบเลยว่าท่านต้องการทำอะไร ท่านอาจจะต้องการแบ่งเวลา หรือชดเชยเวลาที่ไม่ได้อยู่กับครอบครัว 17 ปี หรือเปล่า ตนก็ไม่ทราบ แต่บุคคลอย่างท่าน ตนเชื่อว่า ท่านเองก็อยากจะช่วยเหลือบ้านเมืองในบริบทที่ท่านถนัด ก็คงต้องถามท่านเมื่อมีโอกาส ท่านเองก็เพิ่งกลับบ้านเกิดมาครั้งแรกแค่ 48 ชั่วโมงเท่านั้น ในรอบ 17 ปี ก็ไม่อยากไปรบกวนเวลาที่ท่านจะอยู่กับครอบครัว หรือไปรำลึกความหลังกับพรรคพวก เพื่อนฝูงท่าน ตรงนี้ไม่ต้องห่วง

เมื่อถามอีกว่าคงไม่น้อยใจใช่หรือไม่ อาจจะมีประชาชนบางส่วนหันไปรักอดีตนายกฯ ทักษิณ บ้าง แต่ก็ยังรักนายกฯ เศรษฐา อยู่ นายกฯ ยิ้มก่อนกล่าวว่า มันเป็นของตายอยู่แล้ว ก่อนจะหัวเราะ

“ท่านอยู่มา และเป็นนายกฯ มากี่ปี และแลนด์สไลด์มา 377 เสียง อยู่ในแวดวงการเมืองมานาน ผมไม่ต้องคิดว่าถ้าเกิดหรอก แน่นอน คนรักท่านมากกว่าผมแน่นอน ผมทำใจได้อยู่แล้ว ทราบถึงความจริงอยู่แล้ว อายุขนาดนี้ ไม่โกหกตัวเอง แต่ว่าเรามีหน้าที่ต่างกันไปในวันนี้ วันนี้ผมเป็นนายกรัฐมนตรี ก็พยายามที่จะแก้ปัญหาบ้านเมือง ไม่รู้สึกอะไรเลยจริงๆ” นายกฯ กล่าว.